Hàng ngàn người theo dõi xử 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em

21/01/2014 03:00 GMT+7

Sáng 20.1, khu vực Nhà thiếu nhi Q.Thủ Đức (TP.HCM) không còn một chỗ trống khi TAND Q.Thủ Đức tổ chức xét xử lưu động vụ án Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở Trường mầm non tư thục Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, quê Kiên Giang) hành hạ trẻ em.

Hàng ngàn người theo dõi xử 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em

Hai bị cáo Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý sau khi nghe tuyên án - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

HĐXX đã tuyên Phương và Lý mỗi người 3 năm tù về tội hành hạ người khác. Phương có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bé Lê Tuấn Khang,  Nguyễn Trần Hòa 20 triệu đồng mỗi gia đình.

Đánh đập để ép trẻ ăn

 

Hoạt động 1 năm phường mới tới kiểm tra

Cáo trạng nêu Trường mầm non Phương Anh thành lập vào tháng 9.2012 nhưng mãi đến 15.11.2013, UBND P.Hiệp Bình Phước mới đi kiểm tra và nhắc nhở. Ngày 6.12.2013, mới kiểm tra quyết định xử phạt hành chính về kinh doanh không phép. Trước tòa, Phương cũng thừa nhận do thiếu giấy tờ nên chính quyền chưa cấp phép kinh doanh. Do Phương lỡ thuê nhà 9 triệu đồng/tháng nên xin UBND phường cho tiếp tục hoạt động giữ trẻ và bổ sung giấy tờ sau.

Theo cáo trạng của Viện KSND Q.Thủ Đức, ngày 13.12.2013, Công an P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức nhận được tố giác của người dân về cơ sở Mầm non tư thục Phương Anh (số 18 đường Hiệp Bình, KP.6, P.Hiệp Bình Phước) có dấu hiệu hành hạ trẻ em. Qua điều tra cho thấy, khoảng tháng 9.2012, Phương thuê ngôi nhà nói trên để nhận giữ trẻ từ 1 - 4 tuổi nhưng không có giấy phép kinh doanh. Thời gian đầu, Phương tự giữ và chăm sóc các bé. Đến tháng 9.2013, Phương thuê Lý (là cháu chồng của mình) phụ việc. Tính đến tháng 12.2013, Mầm non Phương Anh có 19 bé. 4 bé bị Phương và Lý đánh đập khi cho ăn được xác định là: Trình Thụy Lâm (SN 2012) Nguyễn Trần Hòa (SN 2011), Lê Tuấn Khang (SN 2012) và Bùi Ngọc Châu (SN 2011).

Từ ngày 6 - 12.12.2013, thấy bé Khang lười ăn, Lý đã ấn đầu bé kẹp giữa hai chân mình, và dùng tay đánh mạnh vào lưng Khang nhiều cái. Lần tiếp theo Lý dùng tay bẻ đầu và đánh lên vai bé. Đối với bé Hòa, Lý ẵm cháu kê đầu vào thùng nước 20 lít để hăm dọa. Khi Phương cho bé Hòa ăn đã dùng tay tát nhiều cái vào mặt và giữ lấy vai bé lắc mạnh nhiều lần. Đặc biệt, trong hai ngày 10 - 11.12.2013, khi cho bé Thụy Lâm (10 tháng tuổi) ăn, Phương đã kẹp hai chân bé, bóp họng đè ngửa ra để đổ sữa vào miệng. Trước tòa, Phương và Lý cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa tại sao lại có những hành động như vậy, Phương khóc và nói: “Tôi rất buồn, bản thân bị cáo rất thương các bé nhưng do nóng giận nhất thời mới có hành động hành hạ trẻ”. Trong khi Lý cho biết vì không kiềm chế được nóng giận khi bé không chịu ăn, nên mới có hành động sai trái. Lý khai chỉ ấn đầu các cháu vào hai chân của mình, cũng như hù dọa ẵm bỏ vào thùng nước 1, 2 lần để các bé sợ mà ăn.

Được nói lời cuối cùng trước tòa, Phương nức nở khóc: “Chính bị cáo đã đánh mất tương lai. Bị cáo xin lỗi gia đình phải chịu tai tiếng, xin lỗi thầy cô vì đã làm đau lòng thầy cô. Xin gia đình người bị hại tha lỗi. Bị cáo xin tòa xét nhẹ tội để được sớm về nhà, có cơ hội làm việc tốt, bù đắp lại tội lỗi”.

Đập cửa tìm chỗ dự tòa

Do có rất đông người quan tâm đến phiên tòa này, nên trong ngày hôm qua đã có sự náo loạn trong lúc xét xử. Trong khi bên trong, phiên tòa đang diễn ra thì người dân bên ngoài đập cửa, làm bung cả cánh cửa lớn để được vào bên trong hội trường. Khi cửa lớn bung ra, bên trong hội trường lúc này (đã có khoảng 500 người) cũng không còn chỗ đứng. Bên ngoài, hàng ngàn người vẫn chen chúc ở các cánh cửa xung quanh hội trường. Phải đến khi tòa bố trí thêm màn hình ti vi và loa phát thanh, tình hình trật tự mới ổn định. 

Có thể nói, chưa có phiên tòa nào lại thu hút đông đảo người dân quan tâm như vụ xét xử hai bảo mẫu hành hạ trẻ ở Thủ Đức. Có những người từ 5 giờ sáng đã có mặt để tìm một chỗ ngồi theo dõi phiên xử. Sau khi tòa tuyên án 3 năm tù giam cho mỗi bị cáo, mức cao nhất đối với tội “hành hạ người khác”, những người có mặt tại phiên tòa không ngớt vỗ tay.

Kết thúc phiên tòa, rất đông người vẫn nán lại, chạy theo vây kín chiếc xe mà người dân cho rằng công an sẽ dùng để đưa hai bị cáo về trại giam. Để bảo vệ an toàn cho 2 bị cáo rời khỏi Nhà thiếu nhi Q.Thủ Đức, công an đã phải đánh lạc hướng người dân bằng một xe chở phạm nhân khác. 

Công Nguyên - Minh Quyền

>> Video: Phiên xét xử lưu động hai bảo mẫu hành hạ trẻ em
>> Hàng ngàn người 'vây' hai bảo mẫu sau phiên tòa
>> Chen chúc dự phiên tòa xét xử hai bảo mẫu
>> Tòa tuyên phạt hai bảo mẫu cùng 3 năm tù
>> Hôm nay xét xử 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em
>> Hai bảo mẫu hành hạ dã man trẻ mầm non sắp hầu tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.