Hàng nghìn công nhân giày tại Thanh Hóa vẫn tiếp tục đình công

03/10/2017 12:30 GMT+7

Mặc dù phía công ty đã cam kết thực hiện một số kiến nghị của các công nhân, nhưng sáng nay, 3.10, rất đông công nhân của Công ty TNHH giày Venus Việt Nam (Thanh Hóa) vẫn chưa đồng ý, tiếp tục đình công.

Sáng 3.10, khoảng 8.000 công nhân của Công ty TNHH giày Venus Việt Nam (địa chỉ tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) vẫn tiếp tục ngừng việc, tập trung bên ngoài nhà máy, vì chưa đạt được thống nhất với lãnh đạo Công ty sau cuộc đối thoại trước đó, có sự tham gia của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và huyện Hà Trung.
Như Thanh Niên đã phản ánh, từ sáng 2.10, khoảng 8.000 công nhân của Công ty TNHH giày Venus Việt Nam đã ngừng việc, tập trung trước cổng để phản đối Công ty không có chỗ để xe, khiến họ phải gửi xe ở ngoài với giá cao; nhà ăn của Công ty chật hẹp, dột nát, không bảo đảm...
Tuy công ty hứa thực hiện 14 kiến nghị, nhưng công nhân yêu cầu phải thực hiện ngay Ảnh Minh Hải
Cùng ngày, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh này, cùng UBND huyện Hà Trung và lãnh đạo Công ty trên đã tiếp thu tổng thể 14 kiến nghị của công nhân.
Phía Công ty sau đó cam kết thực hiện nhiều kiến nghị, như sẽ quy hoạch bãi giữ xe phù hợp, chậm nhất đến ngày 9.10 hoàn thành; cải thiện nhà ăn cũ, về lâu dài sẽ xây dựng nhà ăn mới; cung cấp đủ nước uống cho công nhân; đánh giá lại nhà xưởng để cải thiện điều kiện lao động; thực hiện trả lương làm thêm giờ theo quy định; tiền trợ cấp xăng xe, công ty sẽ áp dụng theo quy định chung của tập đoàn; cam kết nghiêm cấm cán bộ không được xúc phạm, lăng mạ công nhân; chấm dứt tình trạng người lao động hết giờ vẫn phải quẹt thẻ để làm tiếp, nếu cán bộ hay chủ quản nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm…
Trao đổi với Thanh Niên, ông Ngô Tôn Tẫn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, cho biết sáng 3.10, đại diện các bên liên quan đã công bố 14 kiến nghị, phía công ty cam kết thực hiện, nhưng công nhân vẫn không đồng ý.
Cũng theo ông Tẫn, các công nhân cho rằng công ty phải thực hiện một số kiến nghị ngay, như xây dựng nhà ăn đảm bảo theo quy định, vì lâu nay nhà ăn dột nát, mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân; tăng tiền hỗ trợ xăng xe (mức hiện tại 10.000 đồng/người/ngày làm việc). 
“Trước mắt chúng tôi sẽ phối hợp với các xã có công nhân tuyên truyền cho họ tiếp tục đến công ty làm việc. Trong 14 kiến nghị của công nhân, phía công ty đã cam kết thực hiện, nhưng phải có thời gian chứ không thể ngày một ngày hai là làm được”, ông Tẫn cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.