Hãng tin DPA đăng tin đại tướng Phùng Quang Thanh về Hà Nội

25/07/2015 12:30 GMT+7

(TNO) Hãng tin DPA của Đức trưa nay 25.7 đã đưa tin đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam trở về Hà Nội sau thời gian điều trị bệnh tại Pháp. Trong bản tin này, DPA cũng thừa nhận mình nhầm lẫn trong bản tin đã phát ngày 20.7.

(TNO) Hãng tin DPA của Đức trưa nay 25.7 đã đưa tin đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam  trở về Hà Nội sau thời gian điều trị bệnh tại Pháp.

“Bộ trưởng đã về đến Hà Nội từ Paris vào sáng nay trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines và rời khỏi sân bay để đến thẳng nơi làm việc”, DPA ngày 25.7 dẫn lời trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.
Trong bản tin ngày 25.7, DPA cũng thừa nhận sai sót khi dẫn nguồn tin từ bệnh viện và đăng thông tin cho rằng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã qua đời khi điều trị tại một bệnh viện ở Paris, Pháp.
Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài vào lúc 6 giờ 55 sáng nay, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã về nhà và sau đó đến trụ sở Bộ Quốc phòng để gặp gỡ mọi người. Các nhân viên tại Bộ quốc phòng đã gặp gỡ và tặng hoa chúc mừng sức khỏe đại tướng.
Nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết sức khỏe của Đại tướng rất tốt và trông chỉ hơi gầy hơn so với trước đây.  
Hôm 20.7, hãng tin DPA của Đức đột nhiên đăng thông tin không chính thức cho rằng đại tướng Phùng Quang Thanh đã qua đời vào ngày 19.7 khi đang điều trị tại Pháp.
Trả lời Thanh Niên Online chiều 20.7, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định sức khỏe của đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn ổn định và sẽ về nước vào cuối tháng 7.
Trong email trả lời Thanh Niên Online chiều cùng ngày, bà Christiane Oelrich, Trưởng văn phòng hãng tin DPA phụ trách khu vực Đông Nam Á tại Bangkok (Thái Lan) cho biết DPA đã phát một bản tin thay thế, dẫn lời phủ nhận của Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trung tướng Võ Văn Tuấn về thông tin mà DPA đã phát đi trước đó.
Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao vào chiều 23.7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cũng xác nhận hãng tin DPA đã phát tin cải chính thông tin sai lệch về tình hình sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.