Hàng trăm người nhập viện do ăn bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella

05/12/2018 16:03 GMT+7

Vi khuẩn Salmonella có trong mẫu bệnh phẩm và mẫu thực phẩm bán tại một tiệm bánh mì đã gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Ngày 5.12, bà Lê Thị Châu, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã xác định việc hàng loạt trường hợp ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì xảy ra trên địa bàn mới đây là do nhiễm vi khuẩn Salmonella.
Trước đó, từ ngày 28.11, hàng chục người được đưa đến cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện ở TP.Buôn Ma Thuột do có cùng triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… Sau đó, số bệnh nhân nhập viện tăng nhanh chóng, tổng cộng đến 215 người.
Các bệnh nhân đều cho biết trước đó đã ăn bánh mì tại một quán bánh mì ở ngã tư Hoàng Diệu - Phan Chu Trinh (TP.Buôn Ma Thuột).
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và mẫu thực phẩm tại tiệm bánh mì để xét nghiệm. Kết quả cho thấy mẫu bệnh phẩm và mẫu thực phẩm gồm: thịt heo, giò chả, nước sốt, bơ, hành phi đều nhiễm vi khuẩn Salmonella.
Tính đến ngày 5.12, có 207 bệnh nhân đã được xuất viện, 8 bệnh nhân vẫn còn điều trị tại các cơ sở y tế.
Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý vụ ngộ độc thực phẩm trên theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.