Hàng trăm nhà bị nứt do thi công QL1 và đường cao tốc

12/06/2015 06:05 GMT+7

UBND H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã nhận được gần 290 đơn (hộ gia đình) phản ánh có nhà bị nứt do thi công QL1 từ tháng 9.2014 đến nay, chủ yếu xảy ra từ đoạn ngã ba La Sơn đến thị trấn Lăng Cô.

UBND H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã nhận được gần 290 đơn (hộ gia đình) phản ánh có nhà bị nứt do thi công QL1 từ tháng 9.2014 đến nay, chủ yếu xảy ra từ đoạn ngã ba La Sơn đến thị trấn Lăng Cô.

Trong đó, Phòng Công thương huyện đã phối hợp với chủ đầu tư kiểm tra, lập biên bản ghi nhận hiện trạng đối với 240 hộ. Đây là đoạn đường do BQL dự án 4, Tổng cục Đường bộ VN làm chủ đầu tư.

Tại thị trấn Lăng Cô (H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) đã có 120 ngôi nhà được cơ quan chức năng ghi nhận bị nứt do thi công QL1 Tại thị trấn Lăng Cô (H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) đã có 120 ngôi nhà được cơ quan chức năng ghi nhận bị nứt do thi công QL1 - Ảnh: Đình Toàn

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Minh Quân, Phó trưởng phòng Công thương H.Phú Lộc (đơn vị được UBND huyện giao chủ trì kiểm tra, xử lý), cho hay chủ đầu tư đã mua bảo hiểm công trình, thuê đơn vị giám định và đã thống nhất việc chi trả bồi thường cho người dân bị nứt nhà từ tháng 7 này, khi việc rung lu hoàn tất.

Trong diễn biến khác, ngày 10.6, UBND tỉnh Quảng Nam có cuộc họp với TCT đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC), các địa phương liên quan đến việc gần 100 hộ dân thôn Chiêm Sơn (xã Duy Trinh) không chịu nhận tiền đền bù sửa chữa nhà bị nứt do rung chấn từ việc đánh mìn thi công đường hầm đường cao tốc đến dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lần đầu đơn vị bảo hiểm chỉ tính mức bồi thường tổng cộng hơn 98 triệu đồng. Nhưng sau khi địa phương có ý kiến thì mức giá lên hơn 320 triệu đồng, lần thứ ba thì lên mức hơn 620 triệu đồng. Hiện tại, do chưa thống nhất mức đền bù nên 20 ngày qua, công trình buộc phải tạm dừng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc VEC, đại diện chủ đầu tư, cho biết đang yêu cầu các đơn vị đo lại rung chấn, kiểm định lại, sẽ tiến hành xác định các phương án đền bù và thực hiện theo quy trình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.