Hàng trăm xe gỗ quá tải 'mắc kẹt' tại cửa khẩu La Lay

07/05/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Khoảng từ đầu tháng 5 trở lại đây, khu vực cửa khẩu La Lay (H.Đakrông, Quảng Trị, giáp với H.Sa Muồi, tỉnh Salavan, Lào) trở nên 'nhộn nhịp' vì có hàng trăm xe chở gỗ đi từ Lào qua cửa khẩu để vào Việt Nam.

Hàng trăm xe gỗ quá tải “mắc kẹt” tại cửa khẩu La Lay 1
Có hàng chục chiếc xe chở gỗ quá tải nằm bất động trên Quốc lộ 15D

Chiều 7.5, PV Thanh Niên Online đã có mặt tại khu vực cửa khẩu này để quan sát thực tế. Theo ghi nhận, ngay từ trên Quốc lộ 15D nối đường Hồ Chí Minh nhánh phía tây lên cửa khẩu, có hàng chục xe gỗ quá tải đang bất động bên đường. Ngay tại trung tâm cửa khẩu, quan sát bằng mắt thường có không dưới 200 xe gỗ quá tải đang nằm nối đuôi nhau, không xe nào có thể nhích lên, dù chỉ là một centimet. Ở phía bên đất bạn Lào, cũng có chừng ấy xe đang im ỉm.

Cảnh tượng này trước đây thường chỉ diễn ra tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (H.Hướng Hóa). Nhiều người cho hay, các xe chở gỗ Lào - Việt đang “chuyển hướng”, thay vì qua Lao Bảo và về xuôi theo Quốc lộ 9 thì nay qua cửa khẩu La Lay, vào đường 15D rồi vào đường Hồ Chí Minh nhánh phía tây trước khi đổ vào Quốc lộ 9 đổ về xuôi.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay, hiện có không dưới 300 xe chở gỗ đang "mắc kẹt" ở 2 đầu cửa khẩu của 2 quốc gia. Và trong 1-2 ngày qua, Chi cục chỉ dám cho thông quan 47 xe tải chở gỗ vì sợ cầu đường chịu không nổi, gây tắc đường.

Đáng nói, hầu hết số xe chở gỗ này đều là xe quá tải. Một CSGT thuộc đội 9.1 (Phòng CSGT tỉnh Quảng Trị) cho hay hầu hết các xe gỗ ít nhất cũng nặng 50 tấn, trong khi “sức chịu đựng” của các cầu trên Quốc lộ 15D chỉ là 18 tấn và đường Hồ Chí Minh nhánh phía tây là 30 tấn.

Tại thời điểm trên, Thanh Niên Online ghi nhận sự có mặt khá dày đặc của lực lượng thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Quảng Trị) và CSGT của Công an H.Đakrông, Công an tỉnh Quảng Trị tại khu vực trên. Tuy vậy, vì nhiều lý do, các xe quá tải này vẫn nằm lại, không chịu di chuyển. “Về nguyên tắc, các xe này phải hạ tải mới được đi tiếp”, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Đội trưởng đội CSGT 9.1 (Phòng CSGT, Công an Quảng Trị) nói.

Dưới đây là một số hình ảnh mà Thanh Niên Online ghi nhận được:

Hàng trăm xe gỗ quá tải “mắc kẹt” tại cửa khẩu La Lay 2

Hàng trăm xe gỗ quá tải “mắc kẹt” tại cửa khẩu La Lay 3
Tại khu vực trung tâm cửa khẩu La Lay có hàng trăm xe đang nối đuôi nhau nằm chờ

Hàng trăm xe gỗ quá tải “mắc kẹt” tại cửa khẩu La Lay 4

Hàng trăm xe gỗ quá tải “mắc kẹt” tại cửa khẩu La Lay 5
Tại nhiều điểm, xe chở gỗ quá tải còn vượt lên, chen hết cả lối đi

Nguyễn Phúc
(thực hiện)

>> Tiếp tục 'siết' xe quá tải
>> Bắt xe quá tải, phát hiện tài xế trốn lệnh truy nã
>> Hàng trăm xe quá tải vượt trạm cân nhờ... trời mưa
>> Bộ GTVT đề nghị xử lý nghiêm xe quá tải
>> Xe quá tải hoành hành ở Bình Dương
>> Kiểm tra xe quá tải 24/24 giờ
>> Ghi hình phạt nguội, tước GPLX tài xế xe quá tải
>> QL1 tê liệt vì tài xế xe quá tải quậy
>> Kiến nghị kiểm tra xe quá tải từ nơi xuất phát
>> Xe quá tải lộng hành trên quốc lộ 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.