Hành hạ con, bố đẻ và mẹ kế lĩnh án hơn 11 năm tù

Thái Sơn
Thái Sơn
31/08/2018 18:53 GMT+7

Chiều 31.8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam 6 năm 6 tháng tù, bị cáo Phạm Thị Tú Trinh 5 năm tù về tội hành hạ con và cố ý gây thương tích.

Sau gần 1 ngày xét xử, chiều 31.8, TAND quận Cầu Giấy đã tuyên án đối với 2 bị cáo trong vụ bạo hành con gây chấn động dư luận xảy ra tại Hà Nội hồi cuối năm 2017. 
HĐXX nhận định, tại phiên toà này, lời khai của các bị cáo, các bên liên quan cùng nhiều hồ sơ tài liệu biên bản giám định pháp y, kết luận giám định pháp y bổ sung, vật chứng và các tài liệu khác đủ cơ sở để kết luận bị cáo Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh thường xuyên đánh đập, mắng chửi cháu K. (10 tuổi, là con đẻ của Nam), gây ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của cháu, cấu thành tội hành hạ con.
Ngoài ra, với trách nhiệm làm cha mẹ, Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh đã bàn bạc, thống nhất dạy dỗ cháu K. bằng hình thức đánh đòn. Thay vì chăm sóc con, Nam lại có hành vi đối xử tàn ác, thường xuyên đánh đập, gây thương tích cho cháu K.
Bị cáo Trinh là đồng phạm tích cực, thay vì can ngăn khi chồng đánh con riêng, thì lại là người mách cho Nam đánh cháu K. Trinh đồng thời cũng đã dùng một số đồ vật đánh cháu K., cùng cấu thành tội cố ý gây thương tích.
Xét về vai trò, HĐXX nhận định, bị cáo Nam là bố đẻ, có vai trò cao hơn so với Trinh là mẹ kế. Trước toà, cả 2 bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi, ngỏ lời xin lỗi tới nạn nhân và người liên quan, song HĐXX cho rằng cả 2 bị cáo này đều phải nhận hình phạt cách ly với xã hội.
Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam 2 năm 6 tháng tù giam về tội hành hạ con, 4 năm tù giam tội cố ý gây thương tích, tổng hình phạt 6 năm 6 tháng tù, kể từ thời gian 6.12.2017; tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Tú Trinh 2 năm tù về tội hành hạ con, 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích.
HĐXX cũng yêu cầu 2 bị cáo này tiếp tục bồi thường thiệt hại về sức khoẻ cho nạn nhân số tiền 134 triệu đồng, ngoài khoản tiền hơn 60 triệu đồng đã bồi thường.
Theo truy tố, bị cáo Trần Hoài Nam kết hôn với chị Trần Thị Thuý Ngân (vợ cũ) và có 2 người con. Năm 2014, Nam và chị Ngân ly hôn, cháu K. là con lớn nên ở với bố. Năm 2016, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh. Từ tháng 10.2016, do có mâu thuẫn trong gia đình nên Nam đưa vợ và cháu K. đến ở tại một khách sạn trên địa bàn phường Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội). Hàng ngày, Nam đi làm, Trinh ở tại khách sạn với cháu K.
Trong quá trình nuôi dưỡng cháu K, cho rằng cháu K. không ngoan nên Nam và Trinh thường xuyên hành hạ con bằng đòn roi. Qua điều tra, xác định cháu K. có 69 vết sẹo trên người, bị gãy 5 xương sườn cùng nhiều vết thương nhỏ khác. Nam được xác định hành hạ con thương tích qua giám định là 21%, Trinh hành hạ con riêng của chồng qua giám định thương tích là 3%, tổng tỷ lệ là 24%. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.