Hành khách đập xe, đánh chủ xe giường nằm gãy xương sườn

29/05/2016 13:01 GMT+7

Trưa nay 29.5, Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết đã lấy lời khai người nhà lái xe, tài xế và chủ xe khách biển số 37S-7253 để điều tra vụ hành khách đập xe và đánh tài xế chiếc xe khách này.

Theo tường thuật của Công an xã Chí Công (huyện Tuy Phong, Bình Thuận), chiều tối ngày 28.5, tại ngã ba Chí Công (QL1, thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận) xe giường nằm biển số 37S-7253 (nhà xe Phúc Tuyết) chạy từ Nghệ An vào TP.HCM. Khi đến đây, xe dừng lại để trả 20 hành khách là dân đi biển trú ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong.
Ngay khi xe dừng, các hành khách này cùng với một số thanh niên địa phương xông vào hành hung tài xế, đập cửa kính chiếc xe khách này vỡ toang. Vụ việc hỗn loạn khoảng 30 phút khiến QL1 qua đoạn này tê liệt.
Chỉ đến khi lực lượng công an địa phương đến can thiệp thì vụ ẩu đả mới chấm dứt. Tuy nhiên, chiếc xe khách này bị đập hư hỏng, tài xế kiêm chủ xe bị đánh gãy xương sườn.
Chủ xe Nguyễn Hữu Thắng bị đánh gãy hai xương sườn
Rạng sáng nay (29.5), Công an huyện Tuy Phong đã truy được danh tính một số hành khách đi trên chiếc xe này, đều là người dân trú ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong. Đây là những người thợ đi lặn biển lâu ngày. Những thợ lặn này đều cập bờ biển Hà Tĩnh sau đó đón xe này vào Bình Thuận từ ngày 27.5.
Phút kinh hoàng của chủ xe
Trao đổi với Thanh Niên, anh Nguyễn Hữu Thắng, chủ xe 37S-7253 (24 tuổi, trú Lục Dạ, huyện Kon Cuông, Nghệ An), cho biết: Trên xe có 41 hành khách, đều từ Hà Tĩnh vào. Riêng nhóm khách vào Bình Thuận có tới 20 người trên xe. Số khách còn lại đều người Nghệ An đi vào TP.HCM.
Hành khách Nguyễn Quang Hiển (trú Long Thành, Đồng Nai), kể: “Tôi đi từ Cam Ranh về Phan Thiết, khi đến nơi trả số hành khách người Bình Thuận. tôi hết sức bất ngờ khi số hành khách này lại lao vào đập xe, đánh cả tài xế lẫn chủ xe”.
Chủ xe Nguyễn Hữu Thắng, bức xúc kể: “Tối 27.5, tại cầu Bến Thủy (xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An), xe tôi đón 20 hành khách dân Bình Thuận. Sau này tôi mới biết họ là những thợ lặn biển đi làm ăn xa. Trong đó có 1 phụ nữ, cùng về Ngã ba Chí Công. Giá vé tôi nhận là 500.000 đồng/khách, chủ xe bao ăn ngày hai bữa trưa và tối. Khi lên xe, khách không phàn nàn gì về giá cả và cách phục vụ. Sau khoảng 30 phút, xe dừng ăn tối tại quán Bằng Linh (huyện Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh). Những hành khách này cũng bước vào quán ăn, trong đó có trên 10 khách mua rượu tại quán để uống. Họ uống rất nhiều, nhiều người đã ngà ngà say. Khi lên xe họ khạc nhổ, tiểu tiện ngay trên xe. Tôi có nhắc nhở những hành khách này. Nhưng họ cãi lại”.
Chiếc xe khách giường nằm bị đập vỡ kính
Theo anh Thắng, chạy được 500 cây số, xe dừng lại nghỉ trưa để cho khách ăn cơm lúc 11 giờ trưa ngày 28.5 tại nhà hàng Hiệp Cảnh (TP.Quy Nhơn, Bình Định). Tại đây, những người khách này vào quán ăn cơm nhưng lại kêu nhà hàng bán rượu. Tuy nhiên, khi nhân viên nhà hàng nói không có rượu thì những hành khách này lớn tiếng cự cãi. Ngay sau đó giữa nhân viên nhà hàng với khách có lời qua tiếng lại.
Xe anh tiếp tục chạy về địa phận tỉnh Bình Thuận. Tưởng chừng mọi việc êm xuôi. Lúc 17 giờ ngày 28.5, tài xế cho xe dừng lại tại Ngã ba Chí Công để cho 20 hành khách này xuống xe, thì nhà xe bất ngờ bị tấn công. Nhiều hành khách quá khích dùng cây, đá đập phá xe, đập vỡ kính trước (bên phải), đèn sau (bên phải), kính bên hông xe....
Trước sự hung hãn của các hành khách, các tài xế Nguyễn Hữu Trọng, Nguyễn Viết Thắng, Trần Hữu Trường và phụ xe Phạm Tâm Vinh (cùng trú tỉnh Nghệ An) phải bỏ chạy thoát thân. Riêng chủ xe Nguyễn Hữu Thắng bị hành khách đánh trọng thương, gãy 2 xương sườn.
Hiện nay chủ xe Nguyễn Hữu Thắng vẫn phải nằm tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuy Phong. Các hành khách còn lại trên xe được chuyển sang xe khác tiếp tục hành trình vào TP.HCM.
Vụ việc đang được Công an huyện Tuy Phong thụ lý, tiếp tục điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.