Hành trình vượt hơn 500 km đưa cá heo bị thương về nhà mới

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
02/07/2018 14:53 GMT+7

Sáng 2.7, cá heo bị thương được phát hiện ở vùng biển Mỹ Khê (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã về đến nhà mới sau hành trình hơn 500 km.

Như Thanh Niên đã thông tin, đêm 29.6, một con cá heo dài khoảng 1,2 m, nặng hơn 20 kg bị vết thương xuyên thân, đuối sức trôi dạt vào bờ biển Mỹ Khê (TP.Đà Nẵng).
Một nhóm bạn trẻ tình nguyện tại Đà Nẵng đã duy trì sức khoẻ cho cá heo suốt đêm và kêu gọi cộng đồng mạng, trong đó liên hệ được 2 bác sĩ thú y của vườn thú River Safari Vinpearl Land Nam Hội An, hỗ trợ qua điện thoại.
Đến 10 giờ ngày 30.6, 2 bác sĩ có mặt tại hiện trường để kiểm tra sức khỏe cho cá heo và chăm sóc ban đầu. Các bác sĩ thú y còn liên lạc trực tiếp với chuyên gia của tổ chức Wildlife In Focus Consultancy (Singapore) để tư vấn xử lý.
Đồng thời, Vinpearl Nha Trang (Khánh Hòa) cũng đưa hai chuyên gia chăm sóc cá heo, trong đó có chuyên gia người Mexico Jose Enrique Diaz Galindo có mặt tại Đà Nẵng từ 14 giờ ngày 30.6 để thăm khám cho cá heo. 
Khuya cùng ngày (30.6), lực lượng cứu hộ trưng dụng bồn tắm để làm bể bơi di động cho cá heo và đưa lên ô tô 16 chỗ (đã tháo hết ghế sau - PV) để chở cá heo về Nha Trang. 

Trong bể, ngoài nước biển còn có 20 kg đá lạnh giữ mát cho cá heo suốt hành trình 10 tiếng từ TP.Đà Nẵng đi TP.Nha Trang.


Các tình nguyện viên, đội chuyên gia, bác sĩ thú y, đội hỗ trợ... đã cùng túc trực, chăm sóc cá heo suốt hành trình.
Một hồ bơi tại Vinpearl Nha Trang được bơm nước biển vào để làm nhà mới cho cá heo. Các chuyên gia, bác sĩ thú ý sẽ tiếp tục phối hợp Viện Hải dương học Nha Trang chăm sóc, theo dõi, chữa trị vết thương và luyện tập cho cá heo bình phục.
Cá heo được đưa về nhà mới để tiếp tục quá trình điều trị Ảnh: Văn Tiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.