Hiếm đơn hàng đặt biệt thự và người mẫu cho người thân

27/08/2015 08:38 GMT+7

(TNO) Mặc dù hôm nay đã cận kề rằm tháng 7 nhưng tại một số điểm bán vàng mã trên địa bàn TP.HCM vẫn vắng vẻ, không tấp nập và nhộn nhịp như mọi năm.

(TNO) Mặc dù đã cận kề Rằm tháng Bảy nhưng tại một số điểm bán vàng mã trên địa bàn TP.HCM vẫn vắng vẻ, không tấp nập và nhộn nhịp như mọi năm.

Nhà lầu và siêu xe vàng mã ế ẩm dịp Rằm tháng Bảy 1Mặc dù đã sát Rằm nhưng các cửa hàng vàng mã đều khá ảm đạm - Ảnh: Vũ Phượng
Nếu như mọi năm vào thời điểm này tại các điểm bán vàng mã của TP.HCM đều tấp nập mua bán để chuẩn bị cho Rằm tháng 7 để cúng “cô hồn” thì năm nay lại khá ảm đạm và vắng vẻ.
Theo ghi nhận tại các khu chuyên về hàng mã như đường Lê Quang Sung (Q.6), chợ Bà Chiểu hay khu chợ Lớn,… không còn cảnh tấp nập hay chật cứng người đứng chờ mua như mọi năm.
Giá cả các mặt hàng vàng mã không có nhiều biến động, giày dép, áo vest và các loại xe máy có mức giá trung bình từ 30.000 đến 40.000 đồng/bộ. Riêng biệt thự có đầy đủ đồ gia dụng và người giúp việc có giá từ 120.000 - 300.000 đồng/bộ, tùy từng mẫu mã và kích thước.
Bà Nguyễn Thị Sang, một tiểu thương kinh doanh hàng mã hơn 40 năm tại chợ Bà Chiểu cho biết: “Năm nay lượng khách vắng hơn mọi năm rất nhiều, trước còn có những khách hàng đến đặt biệt thự 3 lầu với người mẫu để đốt cho người thân đã khuất nhưng giờ các đơn hàng đó rất hiếm.”
Trong khi đó, anh Nguyễn Tấn Trung (ngụ quận Thủ Đức) cho biết chỉ cần ra hàng vàng mã là thấy ngay SH, siêu xe Roll Royce và Iphone, Ipad nên cũng không cần đặt hàng trước.
“Con trai tôi đã mất do tai nạn giao thông nhưng lúc trước rất thích chơi thể thao nên tôi chỉ đặt trước nhiều bộ quần áo và giày dép thể thao để hóa xuống cho con, còn các mặt hàng khác hầu như đều có sẵn”.
Lý giải về lý do vàng mã năm nay vắng bóng người mua, hòa thượng Thích Giác Hạnh (chùa Hoa Nghiêm, TP.HCM) cho biết: “Trong đạo Phật không có đốt vàng mã, tuy nhiên do tín ngưỡng từ xưa nên chúng tôi vẫn luôn khuyên phật tử không nên hoang phí quá nhiều tiền vào vàng mã mà hãy chú trọng làm việc thiện, hiếu thảo với ông bà cha mẹ và hòa nhã với mọi người trong xã hội bằng những việc làm cụ thể”.
Nhà lầu và siêu xe vàng mã ế ẩm dịp Rằm tháng Bảy 1 Các cửa hàng vàng mã ở chợ Bà Chiểu thưa vắng khách hàng dịp tháng 7 so với mọi năm - Ảnh: Vũ Phượng
Nhà lầu và siêu xe vàng mã ế ẩm dịp Rằm tháng Bảy 2 Cận rằm nhưng lượt khách vẫn lưa thưa - Ảnh: Vũ Phượng
Nhà lầu và siêu xe vàng mã ế ẩm dịp Rằm tháng Bảy 3Nhiều mặt hàng bày bán nhưng vẫn không một bóng người - Ảnh: Hoài Nhơn
Nhà lầu và siêu xe vàng mã ế ẩm dịp Rằm tháng Bảy 4Khu vực vàng mã tại quận 6 cũng không khá hơn - Ảnh: Hoài Nhơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.