Hiếp dâm trẻ em, vác súng kíp lên rừng cố thủ

14/09/2015 18:46 GMT+7

(TNO) Công an tỉnh Lào Cai đã huy động 200 người để vây ráp, truy bắt Lý Ông Lủ Chòi, người dân tộc Dao, 32 tuổi, nghi phạm hiếp dâm trẻ em, sau đó xách súng kíp lên rừng cố thủ.

(TNO) Công an tỉnh Lào Cai đã huy động 200 người để vây ráp, truy bắt Lý Ông Lủ Chòi, người dân tộc Dao, 32 tuổi nghi phạm hiếp dâm trẻ em, sau đó xách súng kíp lên rừng cố thủ.

 
Vùng rừng núi xã Hợp Thành, nơi nghi phạm Lý Ông Lủ Chòi đang lổn trốn với vũ khí nóng - Ảnh: Khánh Vân
Thông tin ông Chảo Dùn Kinh, trưởng thôn Pèng, xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, các cơ quan chức năng đang ráo riết và thắt chặt vòng vây để truy bắt Lý Ông Lủ Chòi, nghi phạm hiếp dâm trẻ em tại địa phương này.
Theo ông Chảo Dùn Kinh, trước đó chiều ngày 11.9, Lý Ông Lủ Chòi đã có hành vi sàm sỡ 2 trẻ em đi chăn trâu ở khu vực rừng núi tại thôn Pèng. Ngay sau đó, đại diện các gia đình có trẻ em bị sàm sỡ trình báo với công an xã Hợp Thành.
Lý Ông Lủ Chòi đã bị triệu tập để nhắc nhở về hành vi của mình. Nhưng sau buổi làm việc với công an xã, Lý Ông Lủ Chòi đã xách theo súng kíp trốn vào rừng. Đến sáng ngày 13.9, Lý Ông Lủ Chòi đã gặp cháu Lù Thị C., 14 tuổi và thực hiện hành vi hiếp dâm, đánh đập tàn nhẫn khiến nạn nhân bị chấn thương nặng, phải đi viện cấp cứu.
Qua khai thác thông tin, C. khai báo Lý Ông Lủ Chòi có hành động cưỡng bức, hãm hiếp và đánh đập mình. Khi ẩn náu trong rừng, Lý Ông Lủ Chòi đã chủ động gọi điện về cho ông Kinh đe dọa, nếu chính quyền cho người vào rừng truy bắt sẽ dùng súng bắn trả, sau đó tự tử.
Cũng theo trưởng thôn Chảo Dùn Kinh, ở địa phương, nghi phạm Lý Ông Lù Chòi từng có 4 đời vợ, 4 con riêng và thường xuyên có hành vi gây gổ với mọi người ở thôn Pèng. Khu vực rừng núi Chòi đang lẩn trốn tiếp giáp với rừng Hoàng Liên, địa hình hiểm trở, đối tượng lại có vũ khí nên công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.