‘Hiệp sĩ’ đường phố có thể được hỗ trợ lương

22/03/2016 14:37 GMT+7

Các “hiệp sĩ” đường phố sẽ được hỗ trợ xăng để tuần tra, sửa chữa phương tiện và có thể được hỗ trợ lương như chế độ đối với bảo vệ dân phố.

Các “hiệp sĩ” đường phố sẽ được hỗ trợ xăng để tuần tra, sửa chữa phương tiện và có thể được hỗ trợ lương như chế độ đối với bảo vệ dân phố.

CLB Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa trong một lần tìm tung tích tội phạm bằng thiết bị định vị  - Ảnh: Đỗ TrườngCLB Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa trong một lần tìm tung tích tội phạm bằng thiết bị định vị - Ảnh: Đỗ Trường
Phát biểu tại hội nghị các Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm sáng nay 22.3, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã yêu cầu lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với các CLB tăng cường phòng chống trộm cắp, cướp giật trên địa bàn.
Đại tá Nguyễn Hoàng Thao cho biết, đến nay trên địa bàn Bình Dương có 91 CLB Phòng chống tội phạm với trên 900 thành viên (còn gọi là “hiệp sĩ” đường phố) đã tham gia bắt giữ rất nhiều vụ phạm pháp, trộm cắp cướp giật.
Tình hình trộm cắp, cướp giật trên đường phố cũng giảm đáng kể, tuy nhiên đại tá Thao yêu cầu các lực lượng không được chủ quan, lơ là; Tiếp tục nhân rộng các mô hình CLB Phòng chống tội phạm dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ huy nghiệp vụ của công an.
Theo đại tá Thao, tình hình trộm cắp hiện nay trên địa bàn vẫn còn xảy ra nhiều, đặc biệt là tình hình trộm đột nhập nhà dân, “đá nóng” xe máy… Chính vì vậy ông kêu gọi đẩy mạnh phong trào xã hội hóa công tác phòng chống tội phạm với sự tham gia của các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn…
Cũng tại hội nghị này, đại tá Huỳnh Ngọc Phương, Cục phó Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (V28 Bộ Công an) lưu ý phải đảm bảo yếu tố pháp luật trong hoạt động của các thành viên CLB Phòng chống tội phạm.
Còn ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu trong tình hình hiện nay các địa phương, địa bàn giáp ranh đang đẩy mạnh công tác tấn công trấn áp, tội phạm có thể dạt về Bình Dương nên lực lượng công an và các CLB Phòng chống tội phạm cũng phải hết sức lưu ý.
Đại tá Nguyễn Hoàng Thao cho rằng thời gian qua đã có những chuyển biến lớn trong công tác phòng chống tội phạm, chuyển hóa tích cực những địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Tuy nhiên, đại tá Thao nói: “Có một số thành viên CLB có lúc, có nơi “vượt rào” nên cần được nghiêm khắc nhắc nhở, chỉnh đốn” .
Sau hội nghị, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã có văn bản hướng dẫn thực hiện một số chế độ đối với các thành viên tham gia CLB. Cụ thể như tiền xăng hỗ trợ tuần tra, tiền sửa chữa phương tiện, khen thưởng… trích từ Quỹ An ninh Quốc phòng.
Đặc biệt, đại tá Nguyễn Hoàng Thao cho biết sẽ xây dựng quỹ phòng chống tội phạm để có thể hỗ trợ mỗi thành viên tham gia CLB hưởng 0,5 tháng lương tối thiểu/người/tháng, như chế độ đối với bảo vệ dân phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.