Hít phải khí độc rò rỉ từ xe bồn, nhiều người nhập viện

01/01/2016 20:06 GMT+7

Nhiều người đã bị nôn ói, choáng váng và ngất xỉu vì hít phải khí độc từ một chiếc xe đầu kéo chở hai bồn khí.

Nhiều người đã bị nôn ói, choáng váng và ngất xỉu vì hít phải khí độc từ một chiếc xe đầu kéo chở hai bồn khí.

Chiếc xe rò rỉ khí lạ khiến nhiều người hít trúng phải nhập viện cấp cứu - Ảnh: Thanh ĐứcChiếc xe rò rỉ khí lạ khiến nhiều người hít trúng phải nhập viện cấp cứu - Ảnh: Thanh Đức
Ngày 1.1, Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết, đang tạm giữ ô tô đầu kéo biển số 64C-02878 để làm rõ nguyên nhân vụ rò rỉ khí khiến nhiều người hít trúng phải nhập viện cấp cứu.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ ngày 31.12.2015, xe đầu kéo biển số 64C - 028.78 của Công ty vận tải Hà Lợi, chở theo hai bồn khí lưu thông trên đường dẫn từ quốc lộ 54 về khu công nghiệp Bình Minh (thuộc địa bàn xã Đồng Bình, TX.Bình Minh, Vĩnh Long).
Khi xe đang lưu thông, bất ngờ phía sau bồn xe, khói trắng bốc lên nghi ngút. Nhiều người sống dọc tuyến đường khi ngửi phải khí lạ này đã nôn mửa, đầu óc choáng váng, bỏ chạy tán loạn.
Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa TX.Bình Minh, bệnh viện này đã tiếp nhận và cấp cứu cho 5 người hít phải khí trong vụ rò rỉ khí kể trên gồm: Nguyễn Văn Liệt, Lê Hồng Khanh, Trần Thiện Khiêm, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Hoàng Anh. Trong đó, người bị nặng nhất là anh Liệt đã được chuyển sang Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ tiếp tục theo dõi và điều trị. Đến chiều ngày 1.1, 4 người còn lại đã xuất viện.
Một nguồn tin cho biết, cơ quan chức năng bước đầu xác định khí mà người dân hít phải là Amoniac (NH3), được sử dụng trong công nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.