Hoãn phiên tòa vì bị cáo gặp tai biến

29/12/2014 17:06 GMT+7

(TNO) Chiều 29.12, HĐXX của TAND tỉnh Quảng Trị đã buộc phải tạm hoãn phiên sơ thẩm vụ án 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản' từng gây náo động ở địa phương vì lý do khách quan.

(TNO) Chiều 29.12, HĐXX của TAND tỉnh Quảng Trị đã buộc phải tạm hoãn phiên sơ thẩm vụ án 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản' từng gây náo động ở địa phương vì lý do khách quan.

Hoãn phiên tòa “lừa đảo...” vì bị cáo gặp tai biếnBị cáo Lê Đạo đến tòa phải có người dìu - Ảnh: Nguyễn Phúc
Thông tin từ thẩm phán Nguyễn Cường, chủ tọa phiên tòa cho biết, lý do để hoãn tòa vì cán bộ y tế của trại tạm giam (Công an tỉnh Quảng Trị) báo cáo tại tòa rằng 1 trong 3 bị cáo hầu tòa là Lê Đạo (33 tuổi, trú thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng) bị tai biến, liệt nửa người, không tự chủ vệ sinh.
Cũng theo thẩm phán Cường, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị hoãn phiên tòa để giám định sức khỏe cho bị cáo Đạo.
“Nếu kết quả giám định cho thấy bị cáo Đạo bị bệnh nặng, hiểm nghèo, tâm thần thì theo luật phải tạm đình chỉ điều tra với bị cáo này và tiếp tục xét xử 2 bị cáo còn lại của vụ án”, thẩm phán Cường nói.
Được biết, tháng 9.2013, ngoài việc bắt Đạo, Cơ quan CSĐT (Công an huyện Gio Linh, Quảng Trị) còn bắt Nguyễn Minh Tuấn (29 tuổi, trú thôn Nam Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh), Ngô Anh Tuấn (39 tuổi, trú KP.4, phường 3, TP.Đông Hà) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Kết quả điều tra cho thấy, Đạo cùng đồng bọn làm giả giấy tờ của một cơ quan chức năng thuộc tỉnh Lâm Đồng rồi ra Quảng Trị rêu rao có thể đưa người sang Hàn Quốc lao động với mức lương 1.000 USD/ tháng trong vòng 5 năm. Có 9 người dân “mắc lừa” và nộp cho nhóm này 80 đến 90 triệu đồng/người nhưng không được đi “xuất ngoại” như mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.