Hoãn xét xử vụ kiện tranh chấp giữa đạo diễn Việt Tú và Công ty Tuần Châu

Thái Sơn
Thái Sơn
10/10/2019 17:21 GMT+7

Những tranh chấp quyền sỡ hữu liên quan đến vở diễn "Tinh hoa Bắc Bộ" và "Ngày xưa" giữa đạo diễn Việt Tú và Công ty Tuần Châu vẫn chưa thể đi đến hồi kết, do phiên phúc thẩm phải hoãn.

Ngày 10.10, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xử phúc thẩm vụ kiện tranh chấp kinh doanh thương mại giữa nguyên đơn là Công ty Giải trí Tuần Châu Hà Nội (Công ty Tuần Châu) và bị đơn là Công ty DS (do đạo diễn Nguyễn Việt Tú làm chủ).
Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo của cả bị đơn và nguyên đơn. Tuy nhiên, bà Hà Thị Thùy Linh - một trong hai người đại diện theo ủy quyền của Tuần Châu Hà Nội, đã có đơn xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Luật sư Phạm Vũ Khánh Toàn (luật sư của nguyên đơn) cũng vắng mặt không có lý do. Do đó, phía Công ty Tuần Châu đã yêu cầu hoãn phiên tòa, trong khi phía đạo diễn Việt Tú yêu cầu HĐXX tiếp tục phiên tòa.
Sau khi xem xét yêu cầu của 2 bên, HĐXX đã tham khảo ý kiến đại diện Viện KSND và quyết định hoãn phiên tòa. Phiên xét xử sẽ được mở lại trong thời gian không quá 30 ngày theo quy định.
Trước đó, tại phiên sơ thẩm xét xử hồi tháng 3.2019, TAND TP Hà Nội đã phán quyết vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ là vở diễn phái sinh từ vở thực cảnh Ngày xưa của đạo diễn Việt Tú, Công ty Tuần Châu là chủ sở hữu kịch bản. Việc Công ty DS đăng ký quyền tác tác giả đối với Việt Tú là đúng quy định nhưng việc doanh nghiệp này đứng tên sở hữu kịch bản là sai. Do đó, tòa chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Công ty Tuần Châu, buộc phía Việt Tú chuyển giao quyền sở hữu kịch bản vở diễn Ngày xưa.
Dù tòa không chấp nhận yêu cầu bồi thường hơn 6 tỉ đồng của phía Việt Tú nhưng yêu cầu Công ty Tuần Châu chi trả 660 triệu đồng là tiền lãi cho các khoản chậm thanh toán và 10% doanh thu bán vé như cam kết.
Sau phiên xét xử này, Công ty DS có kháng cáo yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm buộc Tuần Châu phải thực hiện một số điều kiện thì DS mới chuyển quyền sở hữu vở diễn thực cảnh Ngày xưa cho Tuần Châu. Trong khi đó, phía Công ty Tuần Châu kháng cáo không chấp nhận chi trả bồi thường cho Công ty DS.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đến tòa dù không được triệu tập

Ảnh Thái Sơn

Liên quan đến vụ việc này, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, tác giả vở thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ đã có đơn tới TAND cấp cao tại Hà Nội cho rằng, mình là người trực tiếp thực hiện vở diễn Tinh hoa Bắc bộ cho Công ty Tuần Châu Hà Nội và không đồng tình với phán quyết của tòa rằng vở diễn là phái sinh.
Trong ngày hôm nay, ông Hoàng Nhật Nam đã có đến trụ sở tòa nhưng không được mời dự với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Đạo diễn Việt Tú cho biết, sau khi HĐXX quyết định hoãn phiên toà, anh đã mời đạo diễn Hoàng Nhật Nam gặp trực tiếp để trao đổi những thông tin mà anh đưa ra. Tuy nhiên, đạo diễn Hoàng Nhật Nam từ chối tham dự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.