Hoãn xử lần thứ 2 vụ 'công an dùng nhục hình, 7 người bị bắt oan'

19/08/2016 15:13 GMT+7

Phiên tòa phúc thẩm vụ 'công an dùng nhục hình, 7 người bị bắt oan' ở Sóc Trăng tiếp tục tạm hoãn lần thứ 2.

Ngày 19.8, tại tỉnh Sóc Trăng, TAND cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án "công an dùng nhục hình, 7 người bị bắt oan".
Hai bị cáo bị đưa ra xét xử là nguyên thiếu tá Nguyễn Hoàng Quân (39 tuổi) và nguyên đại úy Triệu Tuấn Hưng (35 tuổi). Cả 2 hai bị cáo nguyên là cán bộ của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng.

tin liên quan

Bồi thường cho 7 thanh niên bị bắt oan ở Sóc Trăng
(TNO) Sáng 14.1, tại Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, anh Trần Văn Đỡ và anh Khâu Sóc (2 trong 7 thanh niên bị bắt oan trong vụ án giết người từng gây xôn xao dư luận ở H.Trần Đề, Sóc Trăng) đã được Viện KSND chi tiền bồi thường thiệt hại danh dự, ngày công lao động do bị truy tố, bắt tạm giam oan sai.
Sau khi kết thúc phần thủ tục, bắt đầu phiên xét xử, do nhận thấy cả hai nhân chứng Hồ Trung Hiếu, Nguyễn Văn Lương (cán bộ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng) và nhiều bị hại vắng mặt tại phiên tòa, các luật sư và đại diện VKS đã đề nghị Hội đồng xét xử tiếp tục hoãn phiên tòa.
Hội đồng xét xử đã tuyên hoãn phiên tòa để triệu tập đầy đủ các bị hại, nhân chứng, giúp cho việc xét xử được khách quan, đúng người, đúng tội.
Trước đó, ngày 17.5, phiên tòa xét xử phúc thẩm cũng đã tạm hoãn vì không triệu tập được đầy đủ bị hại và những người có liên quan.

Theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Sóc Trăng, trong quá trình điều tra vụ ông Lý Văn Dũng, tài xế xe ôm bị sát hại xảy ra ngày 6.7.2013, tại ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2 (H.Trần Đề), bị cáo Nguyễn Hoàng Quân là thành viên Ban chuyên án, bị cáoTriệu Tuấn Hưng là điều tra viên được huy động tham gia Ban chuyên án. Cả Quân, Hưng đã có hành vi dùng nhục hình để ép buộc 3 thanh niên phải khai nhận có tham gia giết ông Dũng.
Qua điều tra, Quân chỉ thừa nhận có đánh anh Khâu Sóc một cái, còn Hưng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bản án sơ thẩm nhận định, mặc dù Quân và Hưng không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng căn cứ lời khai của anh Trần Văn Đở, anh Thạch Sô Phách và anh Khâu Sóc về việc Quân và Hưng đánh, ép phải khai có tham gia giết người và lời khai của các nhân chứng có đủ cơ sở kết luận hành vi dùng nhục hình của Quân và Hưng.
Do đó HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Quân 1 năm 6 tháng tù và bị cáo Hưng 2 năm tù, cùng tội “dùng nhục hình”. Quân và Hưng sau đó làm đơn kháng cáo kêu oan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.