Học sinh 15 tuổi tạt a xít Trưởng Công an xã xin được đi học lại

02/03/2016 14:40 GMT+7

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo nói mình vô tội và xin được đi học trở lại.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo nói mình vô tội và xin được đi học trở lại.

Nói lời sau cùng, Nguyễn Mai Trung Tuấn xin được đi học lại - Ảnh: An LongNói lời sau cùng, Nguyễn Mai Trung Tuấn xin được đi học lại - Ảnh: An Long
Khi được nói lời sau cùng, bị cáo nói mình vô tội và xin được đi học trở lại.
Các luật sư (LS) bảo vệ quyền lợi cho bị cáo yêu cầu hủy án vì kết luận giám định pháp y có nhiều sai sót.
Theo phân tích của các LS, kết luận giám định của Trung tâm Pháp y Long An vi phạm nghiêm trọng theo quy định là không có bảng ảnh vết thương. Tất cả các giám định viên không ký tên vào bản kết luận giám định. Tỷ lệ vết thương giữa Trung tâm Y tế Thạnh Hóa với Trung Tâm giám định Pháp y Long An có sự khác nhau.
Ngoài ra, các LS cũng yêu cầu làm rõ tỷ lệ thương tích 35% của ông Thủy (bị hại) có phải là do một mình bị cáo gây ra không, vì theo một số nhân chứng, có ít nhất 2 người tham gia tạt a xít ông Thủy.
Mặt khác, theo tranh luận của LS, ông Thủy bị thương khi đang thi hành công vụ, bị cáo cũng không có thù hằn trước đó với bị hại nên bản chất bị cáo phạm tội chống người thi hành công vụ nhưng lại tách vụ án ra xét xử tội cố ý gây thương tích là không đúng.
Các LS cũng cho rằng việc áp dụng biện pháp tạm giam là không cần thiết, có thể ảnh hưởng đến tâm sinh lý và sự phát triển sau này của bị cáo, đề nghị cho bị cáo tại ngoại.
Tranh luận với ý kiến LS, đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, kết luận giám định của cơ quan pháp y, một cơ quan có chuyên môn, đủ trình độ là phù hợp, còn có sự chênh lệch trong tỷ lệ thương tật là do… tùy lúc khác nhau và áp dụng phương pháp khác nhau. Các chứng cứ cũng đã được thẩm định nên hoàn toàn đủ cơ sở.
Bác lại ý kiến này, các LS nói dù dùng nhiều cách khác nhau, nhưng tỷ lệ diện tích da trên cơ thể con người là cố định, lẽ nào… thay đổi được.
Tuyên phạt Nguyễn Mai Trung Tuấn 2 năm 6 tháng tù
Sau khi nghị án, TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt Nguyễn Mai Trung Tuấn 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gâu thương tích. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, phạm tội với người đang thực thi công vụ, bản án của tòa sơ thẩm là phù hợp. Tuy nhiên, cũng cần xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo do bị lôi kéo; bị hại xin giảm án cho bị cáo; phạm tội khi chưa thành niên; sau khi bị cáo kháng cáo, gia đình bị cáo đã nộp khắc phục một phần hậu quả.
HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của người giám hộ bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt; không chấp nhận kháng cáo của bị cáo và luật sư yêu cầu hủy án, cải sửa một phần bản án sơ thẩm.
Ngày 24.11.2015, TAND huyện Thạnh Hóa (Long An) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Mai Trung Tuấn (sinh năm 2000, ngụ thị trấn Thạnh Hóa) 4 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.
Theo cáo trạng, ngày 14.4.2015, đoàn cưỡng chế của huyện Thạnh Hóa đến nhà ông Nguyễn Trung Can, cha của bị cáo Tuấn cùng một số hộ khác vận động chấp hành quyết định cưỡng chế của UBND huyện Thạnh Hóa về giải tỏa đất làm dự án bờ kè.
Ông Can và hơn 10 thành viên trong gia đình không chấp hành mà dùng dao, kéo, a xít, xăng,... chống trả lại đoàn cưỡng chế.
Riêng bị cáo Tuấn đã dùng ca đựng a xít tạt vào những người đang thi hành công vụ làm ông Nguyễn Văn Thủy, Trưởng Công an xã Thạnh An, bị bỏng 35%.
Cho rằng kết luận giám định thương tật không khách quan, luật sư của bị cáo kháng cáo đề nghị hủy án, giám định lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.