Học sinh đánh bạn bằng ghế: Nạn nhân có thể bị rối loạn dạng cơ thể

12/03/2015 19:04 GMT+7

(TNO) Thạc sĩ Nguyễn Thị Diệu Anh, chuyên viên tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) nhận định, nếu sau khi tiến hành khám tổng quát cho kết quả bình thường nhưng em P. lại hay có những triệu chứng như nhức đầu, đau bụng thì có thể em đã bị rối loạn dạng cơ thể.

(TNO) Ngày 12.3, sau khi tiến hành khám nội tổng quát, thần kinh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, em N.T.H.P đã được bác sĩ Nguyễn Quang Vinh chỉ định sang Trung tâm Chẩn đoán y khoa - Medic (Q.10, TP.HCM) để chụp MRI theo yêu cầu của ông Thành (cha của em N.T.H.P).
Trường THCS Lý Tự Trọng ở Trà Vinh - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Đình Tuyển
Theo ông Thành, dù không có nhiều tiền nhưng gia đình ông cũng phải đưa con đi khám cho kỹ, lỡ sau này có gì lại hối hận.
Gần một ngày trời mệt mỏi do phải di chuyển qua lại giữa các bệnh viện, trung tâm khám bệnh, nhưng ông Thành vui mừng khi được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định, kết quả chụp MRI của em P. là bình thường. Tình trạng sức khỏe của em P. sau khi khám tổng quát cũng khá ổn định.
Tuy nhiên, ông Thành cho biết em P. hiện vẫn bị nhức đầu và đau bụng.
Thạc sĩ Nguyễn Thị Diệu Anh, chuyên viên tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 1 nhận định, nếu sau khi tiến hành khám tổng quát cho kết quả bình thường nhưng P. lại hay có những triệu chứng như nhức đầu, đau bụng thì có thể em đã bị rối loạn dạng cơ thể.
Đây là một bệnh về tâm lý cần điều trị kịp thời để em P. có thể trở lại trạng thái vui vẻ, hồn nhiên của tuổi học trò.
Theo bác sĩ Diệu Anh, trường hợp của em P. xảy ra cách nay khá lâu và kéo dài gần 2 tháng nên có thể đã thành một vết thương lòng. Để giải quyết vấn đề này, trước tiên phải tạo môi trường an toàn cho em P. học tập và sinh hoạt, thứ hai phải tạo niềm tin cho em về nguồn trợ lực từ gia đình, bạn bè để em có điểm tựa rồi sau đó mới cần đến các liệu trình điều trị tâm lý.
“Về phía gia đình P., đây là thời gian cần nhất để gia đình ở bên cạnh động viên và giúp em vượt qua giai đoạn khó khăn về tâm lý này”, bác sĩ Diệu Anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.