Học sinh đánh bạn bằng ghế: Nạn nhân có thể bị rối loạn dạng cơ thể

5 Thanh Niên Online
(TNO) Thạc sĩ Nguyễn Thị Diệu Anh, chuyên viên tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) nhận định, nếu sau khi tiến hành khám tổng quát cho kết quả bình thường nhưng em P. lại hay có những triệu chứng như nhức đầu, đau bụng thì có thể em đã bị rối loạn dạng cơ thể.
(TNO) Ngày 12.3, sau khi tiến hành khám nội tổng quát, thần kinh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, em N.T.H.P đã được bác sĩ Nguyễn Quang Vinh chỉ định sang Trung tâm Chẩn đoán y khoa - Medic (Q.10, TP.HCM) để chụp MRI theo yêu cầu của ông Thành (cha của em N.T.H.P).
Học sinh đánh bạn bằng ghế: Nạn nhân có thể bị rối loạn dạng cơ thể - ảnh 1Trường THCS Lý Tự Trọng ở Trà Vinh - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Đình Tuyển
Theo ông Thành, dù không có nhiều tiền nhưng gia đình ông cũng phải đưa con đi khám cho kỹ, lỡ sau này có gì lại hối hận.
Gần một ngày trời mệt mỏi do phải di chuyển qua lại giữa các bệnh viện, trung tâm khám bệnh, nhưng ông Thành vui mừng khi được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định, kết quả chụp MRI của em P. là bình thường. Tình trạng sức khỏe của em P. sau khi khám tổng quát cũng khá ổn định.
Tuy nhiên, ông Thành cho biết em P. hiện vẫn bị nhức đầu và đau bụng.
Thạc sĩ Nguyễn Thị Diệu Anh, chuyên viên tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 1 nhận định, nếu sau khi tiến hành khám tổng quát cho kết quả bình thường nhưng P. lại hay có những triệu chứng như nhức đầu, đau bụng thì có thể em đã bị rối loạn dạng cơ thể.
Đây là một bệnh về tâm lý cần điều trị kịp thời để em P. có thể trở lại trạng thái vui vẻ, hồn nhiên của tuổi học trò.
Theo bác sĩ Diệu Anh, trường hợp của em P. xảy ra cách nay khá lâu và kéo dài gần 2 tháng nên có thể đã thành một vết thương lòng. Để giải quyết vấn đề này, trước tiên phải tạo môi trường an toàn cho em P. học tập và sinh hoạt, thứ hai phải tạo niềm tin cho em về nguồn trợ lực từ gia đình, bạn bè để em có điểm tựa rồi sau đó mới cần đến các liệu trình điều trị tâm lý.
“Về phía gia đình P., đây là thời gian cần nhất để gia đình ở bên cạnh động viên và giúp em vượt qua giai đoạn khó khăn về tâm lý này”, bác sĩ Diệu Anh chia sẻ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyễn Thị Kim Anh

Nguyễn Thị Kim Anh

Tôi đã xem clip 2 lần, lần nào tôi cũng bần thần cả ngày rồi sau đó là cơn phẫn nộ tột cùng ập đến. Đây không phải là một vụ đánh nhau như ai đó đã nói, đánh nhau là phải có "ăn miếng trả miếng" ở đây em bé nữ sinh tội nghiếp không thể trả lại được một miếng nào, em chỉ biết gục đầu trong tiếng kêu la thảm thiết đến xé lòng và chịu đựng những miếng đón thù tới tấp về những mối thù không có tên.
Theo tôi nghĩ , những em "học sinh" tấn công đồng loại không thương tiếc này, nghe nói các em có" hoàn cảnh đặc biệt", vì vậy nên đưa các em vào những ngôi trường "đặc biệt" để được huấn luyện" đặc biệt" , ưu ái lắm là vài năm. Riêng lớp trưởng và nam sinh phang cả chồng ghế vào đầu em bé nữ sinh phải có thời gian giáo dưỡng lâu hơn. Không thể giáo dục các em này ờ môi trường bình thường được bởi vì đầu gấu mà xuất hiện ở trường học như vậy không chóng thì chầy sẽ xảy ra án mạng...
NguyetDuong

NguyetDuong

Đó là những dư chấn tâm lý mà em phải gánh chịu từ những gì bạn bè đã đối xử với em. Tôi nghĩ sau vụ việc này chúng ta cần có cái nhìn khắt khe hơn về hành vi bạo lực học đường, tất là nên có luật dành cho học sinh vị thành niên hay biện pháp cụ thể nào đó phù hợp với công ước về quyền trẻ em. Chứ việc học sinh đánh nhau đã xảy ra rất nhiều từ nhiều năm nay nhưng cho đến nay chưa có biện pháp náo ngăn chặnhuữu hiệu cả,chúng ta xử lý khoan dung ,nhân văn thì lại vô tình dung túng ,vì vậy mà nhiều vụ hs đánh nhau xảy ra phổ biến hơn, đại chúng hơn qua việc đánh rồi tung clip. Cái xấu thì không thể dung túng mà phải xử lý thật nghiêm để làm gương. Tôi đồng tình với trẻ cá biệt, hs hư hỏng nên đưa vào trường giáo dưỡng hay cho đi lao động công ích ở cácnhà duưỡng lão, các trại trẻ mồ côi ...Vì qua đó mới đánh động được trái tim trẻ, trẻ sẽ suy nghĩ về những gì mình đã làm,những gì mình đã có đầy đủ hơn so với các bạn ở đây ,tại sao mình không biết trân quí! Đó là giáo dục tình yêu thương đồng loại giữa người với người với nhau,biết cảm thông và chia sẻ. Ở nước ngoài hàng năm nhà trường vẫn cho caác em tham gia hoạt động lao động công ích, tại sao ngành GDVN mình không có loại hình này.?
mai

mai

Dùng ghế đập vào đầu sẽ gây cho nạn nhân bị chấn động não nên bệnh nhân hay đâu đầu, chóng mặt , sự việc diễn ra 2 tháng rồi nên việc thăm khám ít còn dấu chứng
luu anh đông

luu anh đông

Theo tôi nhà nước ta nên có môt trường lao động công ích để giáo dục những loại học sinh như thế này
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm