‘Học sinh đứng tràn ra cửa khi xe đang chạy’: Kỷ luật tài xế, phụ xe

Quế Hà
Quế Hà
23/08/2018 17:43 GMT+7

Tài xế xe khách để học sinh đứng tràn ra cửa xe trong lúc chiếc xe này đang lưu thông trên QL1 (đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận) gây phẫn nộ trong dư luận.

Ngày 23.8, thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Phó trưởng phòng CSGT - Công an Bình Thuận, cho biết chiều 23.8, đơn vị đã mời chủ xe (thuộc HTX vận tải xe khách Hàm Thuận Bắc) và tài xế xe khách biển số 86B-009.97 đến để lập biên bản và xử phạt hành chính về hành vi vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ.
Đây là chiếc ô tô để học sinh đứng tràn ra cửa xe; xe không đóng cửa khi lưu thông trên QL1 mà người dân phản ánh đến Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Sau đó Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có công văn gửi Công an Bình Thuận đề nghị xử lý.
Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận cho biết, trong cuộc họp với các trường khối THPT vào chiều 23.8, Sở đã chỉ đạo nghiêm các hiệu trưởng không được hợp đồng chở học sinh đối với những xe không đầy đủ hồ sơ về an toàn kỹ thuật. Khi phát hiện xe chở học sinh vi phạm về an toàn giao thông, phải hủy hợp đồng ngay với xe đó.
Theo ông Thái, chiếc xe chở học sinh nói trên hiện chưa ký hợp đồng với trường nào. Học sinh trên chiếc xe này là học sinh thuộc trường THCS Hồng Sơn (H.Hàm Thuận Bắc).
Lãnh đạo Ban quản lý HTX vận tải Hàm Thuận Bắc, cho biết đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo hai ông: Nguyễn Phan Long (quản lý xe) và Trần Thanh Thuận (tài xế xe khách biển số 86B- 009.97) do đã vi phạm an toàn giao thông khi chở học sinh. Nếu quản lý và tài xế của xe này còn tái phạm sẽ đình chỉ phương tiện hoạt động đến 30 ngày.
Sáng cùng ngày, đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận ký công văn nêu rõ vừa qua nổi lên tình trạng xe chở học sinh không đảm bảo an toàn; nhiều xe còn chở quá số người quy định, để học sinh đứng ngay cửa lên xuống. Đặc biệt mới đây, trên mạng xã hội còn đưa hình ảnh xe lưu thông không đóng cửa và cho học sinh đứng tràn ra cửa xe. Công an tỉnh Bình Thuận yêu cầu lãnh đạo Công an các huyện, thị, thành phố và Phòng CSGT tăng cường tuần tra. Nếu gặp tình trạng xe chở học sinh vi phạm quy định về an toàn giao thông phải xử lý nghiêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.