Học sinh đuối nước, nhân viên nhà hàng lao xuống biển cứu, mất tích: Tìm được thi thể

Phạm Anh
Phạm Anh
22/02/2021 18:26 GMT+7

Phòng cảnh sát PCCC - cứu hộ, cứu nạn, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan đến vụ học sinh đuối nước tại bãi biển Mỹ Khê, đến nay đã tìm thấy thi thể của anh Phạm Văn Phó (43 tuổi), một trong hai người mất tích

Liên quan đến vụ học sinh đuối nước ở bãi biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi, chiều ngày 22.2, Phòng cảnh sát PCCC - cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết lực lượng túc trực của đơn vị và người dân trong vùng đã tìm thấy thi thể của anh Phạm Văn Phó (43 tuổi), nhân viên nhà hàng Mỹ Khê.

Anh Phó là người thấy học sinh đuối nước trên bãi biển Mỹ Khê sáng ngày 20.2 đã cùng chị Lê Thị Hồng Tâm (cùng làm việc tại Nhà hàng Mỹ Khê) lao xuống biển để cứu người, sau đó anh Phó bị sóng biển cuốn mất tích.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ tiếp tục tìm kiếm thi thể em học sinh đuối nước

Ảnh: N.Viên

Sau 3 ngày khi dùng ca nô đi tìm kiếm em học sinh đuối nước là Nguyễn Trần Gia Khang (16 tuổi, học sinh lớp 10 Trường THPT Tư Nghĩa 1, H.Tư Nghĩa, Quảng Ngãi; trú ở TT.Sông Vệ, H.Tư Nghĩa) và anh Phó, đến khoảng 11 giờ 20 ngày 22.2, thi thể anh Phó đã được tìm thấy.
Thi thể anh Phó trôi cách bờ biển khoảng 500 m về phía nam. Sau đó, lực lượng chức năng bàn giao thi thể anh Phó cho gia đình về an táng.

Trước đó, vào sáng 20.2, một nhóm 9 em học sinh lớp 10 Trường THPT Tư Nghĩa 1 rủ nhau đến bãi biển Mỹ Khê chơi. Sau đó, em Gia Khang tắm biển bị sóng biển cuốn trôi. Lúc ấy, dù cách bờ 30 mét, nhưng anh Phó vẫn lao xuống biển để cứu em học sinh đuối nước. Thế nhưng do sóng lớn, anh Phó bị sóng cuốn trôi, đến 3 ngày sau mới tìm được thi thể.

Đến nay, em học sinh bị đuối nước tại bãi biển Mỹ Khê vẫn chưa tìm thấy thi thể.

Đề nghị khen thưởng hành động dũng cảm của anh Phạm Văn Phó

Ông Võ Minh Chính, Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, những ngày qua, lực lượng cứu nạn đã dùng nhiều phương tiện tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích tại bãi biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi. Trong đó, đã sửng dụng ca nô, bay flycam, nhưng do sóng to nên việc tìm kiếm hết sức khó khăn.

Theo ông Chính, hoàn cảnh gia đình anh Phó khó khăn. Anh Phó đã có vợ và một con nhỏ, cuộc sống cả nhà dựa vào thu nhập của anh Phó. "Chính quyền xã sẽ đề nghị TP.Quảng Ngãi và tỉnh Quảng Ngãi khen thưởng cho hành động dũng cảm của anh Phó, đồng thời kêu gọi tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho gia đình anh Phó", ông Chính cho biết.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Phan Đình Ngọc, bếp trưởng nhà hàng Mỹ Khê, nơi anh Phó làm việc nhiều năm qua, cho biết, khi cháu Khang với giữa cơn sóng dữ, cách bờ 30 m. Anh Phó khi ấy thấy tình cảnh ấy đã lao ngay ra biển cứu em Khang. Tuy nhiên, do thấy sóng biển lớn nên anh Phó bơi vào bờ mặc áo phao vào rồi quay ra chỗ em Khang đang đuối nước. Lúc này, chị Tâm cũng theo anh Phó bơi ra chỗ em Khang.
Có điều, khi mặc áo phao vào khó bơi, anh Phó lại cởi phăng áo phao ra bơi bộ đến cứu em Khang, nhưng sóng quá lớn nên tiếp cận bất thành. 
Lúc này, cả ba người là anh Phó, chị Tâm và cháu Khang bị sóng quần đến  kiệt sức. Lực lượng cứu hộ thuộc BQL Khu du lịch Mỹ Khê bơi bộ đến ứng cứu, nhưng chỉ được chị Tâm, còn anh Phó và cháu Khang bị sóng cuốn xa dần mất tích trong cơn tuyệt vọng của những người trên bờ.

Nói về hai nhân viên tham gia cứu học sinh đuối nước trên bãi biển Mỹ Khê, ông Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Công ty CP Nhà hàng Mỹ Khê cho biết, cả anh Phó và chị Tâm đều là nhân viên của nhà hàng nhiều năm nay, sống hiền lành, chất phát với tất cả mọi người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.