Học tập gương sáng cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh về phẩm chất người cộng sản

03/07/2010 02:05 GMT+7

Ngày 1.7, tại Hưng Yên đã diễn ra lễ kỷ niệm lần thứ 95 Ngày sinh cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh (1.7.1915 - 1.7.2010). Trong buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đã có bài phát biểu ôn lại cuộc đời hoạt động, những đóng góp và hy sinh to lớn của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc đổi mới.

Bài phát biểu nêu bật: Là một trong những người khởi xướng và tích cực chỉ đạo thực hiện đường lối đổi mới, cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh luôn khẳng định: Đổi mới không phải là thay đổi mục tiêu chủ nghĩa xã hội, mà để đạt tới mục tiêu đó; phải có những hình thức, phương pháp và bước đi phù hợp với quy luật; đổi mới phải có tính nguyên tắc, mà nguyên tắc hàng đầu là phải giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng... Để Đảng làm tốt vai trò lãnh đạo của mình, cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh yêu cầu: “Chất lượng của Đảng phải mạnh, phải tốt, trình độ chính trị, phẩm chất đạo đức phải tốt, không được quan liêu xa rời quần chúng... Đảng phải sâu sát và hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân”. Bằng một loạt bài viết Những việc cần làm ngay đăng trên Báo Nhân dân, cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đã tạo ra luồng sinh khí mới trong xã hội, cổ vũ động viên tinh thần “Dân chủ, công khai, nói thẳng, nói thật, lời nói đi đôi với việc làm, góp phần đấu tranh chống tiêu cực, làm trong sạch bộ máy các cơ quan Đảng và Nhà nước”. 

83 năm tuổi đời, 62 năm tuổi Đảng, gần 70 năm hoạt động cách mạng, cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đã để lại cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ta một tấm gương sáng về phẩm chất của người cộng sản “tận trung với nước, tận hiếu với dân”, “cần kiệm liêm chính chí công vô tư”, tình nghĩa, thủy chung với đồng chí, đồng bào. Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, học tập tấm gương cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta quyết tâm đưa sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta tiến lên giành những thành tựu to lớn hơn, trước mắt là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X Đảng, tổ chức tốt đại hội đảng các cấp và Đại hội lần thứ XI của Đảng.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.