Học viên trường giáo dưỡng tung ảnh 'tự sướng' lên Facebook

22/02/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Ngày 22.2, lãnh đạo Cở sở giáo dục Thanh Hà thuộc Bộ Công an cho biết đã xác định học viên sử dụng điện thoại để đăng hình ảnh phản cảm lên facebook.

(TNO) Ngày 22.2, lãnh đạo Cở sở giáo dục Thanh Hà thuộc Bộ Công an cho biết đã xác định được học viên sử dụng điện thoại để đăng hình ảnh phản cảm lên facebook.

>> Điều hành 'hợp đồng' giết người từ trại giam
>> 18 bị cáo gây rối tại trại giam Xuân Lộc lãnh án
>> Xét xử vụ gây rối tại Trại giam Xuân Lộc
>> Án tù cho 'đại ca' trại giam
>> Phớt lờ' luật giao thông tại đám cưới con trai giám đốc công an tỉnh: Phải xử lý nghiêm
>> Phớt lờ' luật giao thông tại đám cưới con trai giám đốc công an tỉnh

 facebook
Bữa tiệc thịnh soạn trong trại giáo dưỡng - Ảnh: Lấy từ Facebook

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Trần Trung Kiên, Giám đốc Cơ sở giáo dục Thanh Hà cho biết đã xác định được Đặng Hưng (ngụ ở Lào Cai) là học viên của cơ sở đăng nhiều hình ảnh phản cảm lên mạng xã hội.

“Hiện chúng tôi đã thu giữ điện thoại của đối tượng này và đang làm rõ, bằng cách nào đối tượng đã mang được vật cấm vào trong trại, kể cả trách nhiệm liên quan của cán bộ trong cơ sở, có hay không sự tiếp tay”, ông Kiên nói và cho biết hiện Đặng Hưng đã bị kỷ luật vì vi phạm quy chế.

Lãnh đạo Cơ sở giáo dục Thanh Hà cũng cho hay, các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội thể hiện tiệc liên hoan vào dịp Tết Nguyên đán. “Việc các học viên bày cỗ ăn uống thì không có vấn đề gì vì ngoài tiêu chuẩn của trại, học viên còn có quà cáp của gia đình gửi vào nên góp với nhau. Vấn đề ở đây là trại viên sử dụng điện thoại”, ông Kiên nói và khẳng định, theo quy định, trong trại các học viên không được sử dụng điện thoại cá nhân mà chỉ được phép liên lạc với gia đình bằng điện thoại cố định trong trường hợp cần thiết. “Việc để lọt điện thoại là do công tác quản lý chưa được chặt chẽ nên cần phải làm rõ vấn đề này”, ông Kiên nói.

Lãnh đạo Cơ sở giáo dục Thanh Hà khẳng định qua kiểm tra xác minh cho thấy, trong “mâm cỗ” của các trại viên, ngoài thức ăn chỉ có nước ngọt, không có rượu mạnh (cũng là đồ cấm trong trại) như một số thông tin trên trang mạng xã hội.

Trả lời báo chí, trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) Bộ Công an - Đơn vị quản lý cơ sở giáo dục Thanh Hà cũng cho rằng đây là sự việc nghiêm trọng cần phải làm rõ.

Trước đó, trên một số trang tin, mạng xã hội lan truyền một loạt hình ảnh gây xôn xao dư luận của Facebook mang tên Hưng Lộc. Trong đó, các bức ảnh này (hiện đã bị xóa) cho thấy một nhóm thanh niên xăm trổ đầy mình ngồi quanh một mâm cỗ thịnh soạn. Bên dưới tác giả chú thích: “Cơm tối đê… thịt gà, thịt bò, thịt rúi”. Sau khi nhận comment: “Đời sống cao quá”, “thế này còn gì bằng”, chủ Facebook trả lời: “Không phải anh được thưởng, mà ở trong này chỉ có anh và vài anh em nữa mới được như thế thôi. Ai muốn được như thế này thì vào đây gặp anh nha”. Cũng trong một số hình ảnh, tác giả chú thích: "Cũng sắp đến ngày về rồi... nghĩ thì lâu nhưng nhìn lại thì sẽ nhanh thôi... haz".

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.