Hội nghị Báo chí toàn quốc 2014: Báo chí phải chủ động trong công tác thông tin, tuyên truyền

15/01/2014 03:30 GMT+7

Hội nghị báo chí toàn quốc 2014 do Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hôm qua 14.1 tại Hà Nội. Tham dự hội nghị có ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan T.Ư, cơ quan chỉ đạo, quản lý, chủ quản báo chí, cơ quan báo chí cả nước.

Theo báo cáo Ban tổ chức hội nghị, năm 2013, báo chí đã thực hiện tương đối tốt nhiệm vụ chính trị, tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin. Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng báo chí hoạt động không đúng tôn chỉ, mục đích, không đúng đối tượng phục vụ đã được quy định trong giấy phép.

Theo ý kiến tham luận của đại diện TTXVN, trong một số trường hợp, các cơ quan báo chí còn phụ thuộc vào cơ quan chỉ đạo báo chí và cơ quan cung cấp thông tin. Thực tế, không phải lúc nào báo chí cũng được các nguồn thông tin chính thức đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin kịp thời. Thậm chí với những vấn đề nổi cộm, bên cung cấp thông tin đôi khi còn né tránh lấy lý do như “vấn đề hay vụ việc đang trong quá trình xác minh” nhưng thời hạn để xác minh lại không được đưa ra một cách cụ thể.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đinh Thế Huynh yêu cầu trong năm 2014 các cơ quan báo chí phải chủ động trong công tác thông tin, tuyên truyền và các cơ quan chủ quản cần tăng cường công tác quản lý các tờ báo trực thuộc.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.