Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ tổ chức hội thảo về Biển Đông

24/03/2016 22:05 GMT+7

Ngày 24.3, ông Nguyễn Đình Phú, Chủ tịch Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ cho biết hội sẽ tổ chức Hội thảo Biển Đông với chủ đề “Sự quân sự hóa trên Biển Đông và những tác động đối với hòa bình và ổn định trong khu vực”.

Ngày 24.3, ông Nguyễn Đình Phú, Chủ tịch Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ cho biết hội sẽ tổ chức Hội thảo Biển Đông với chủ đề “Sự quân sự hóa trên Biển Đông và những tác động đối với hòa bình và ổn định trong khu vực”.

Chiến đấu cơ JH-7A của quân khu Thẩm Dương (Trung Quốc) bay lượn trên đảo Phú Lâm (thuộc Hoàng Sa của VN) tháng 8.2015 - Ảnh: Bộ Quốc phòng TQChiến đấu cơ JH-7A của quân khu Thẩm Dương (Trung Quốc) bay lượn trên đảo Phú Lâm (thuộc Hoàng Sa của VN) tháng 8.2015 - Ảnh: Bộ Quốc phòng TQ
Theo đó, hội thảo sẽ diễn ra từ 10 giờ đến 15 giờ (giờ Boston, Mỹ) vào ngày 2.4, tức từ 21 giờ ngày 2.4 đến 3 giờ ngày 3.4, theo giờ Việt Nam tại số 5, đường Bryant, Đại học Harvard, TP.Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ.
Ông Phú cho biết thêm, hội thảo sẽ phân tích những động thái trong việc lấn chiếm, cải tạo đất, sự quân sự hóa trên Biển Đông và những nguy cơ đe dọa đến an ninh khu vực cũng như quốc tế; Thảo luận những giải pháp duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.
Hội thảo sẽ được phát hình trực tiếp trên Youtube để khán thính giả toàn cầu có thể theo dõi toàn bộ nội dung. Khán thính giả đặt câu hỏi và giao lưu trực tuyến với các học giả qua Google Hangouts.
Chủ tọa Hội thảo là luật sư - Tiến sĩ Tạ Văn Tài (nguyên giảng viên và hiện là nghiên cứu viên trường Luật Havard, Mỹ). Cố vấn hội thảo là Tiến sĩ Ngô Vĩnh Long (Giáo sư Khoa Lịch sử, Đại học Maine, Mỹ).
Hội thảo còn có sự tham gia báo cáo của các giáo sư và học giả uy tín khác như nhà báo Bill Hayton (BBC Worlds News, Anh), Gregory Poling (Trung tâm nghiên cứu quốc tế và chiến lược, Mỹ), Harry Kazianis (Tổng biên tập trang tin – Tạp chí The National Interest , Mỹ), Ngô Di Lân (nghiên cứu sinh Tiến sĩ, Đại học Brandeis, Mỹ), Lyele Goldstein (Nhà nghiên cứu chiến lược - US Naval War College, Mỹ) và Nguyễn Thị Ngọc Lan (nghiên cứu sinh Tiến sĩ, Đại học Cambridge, Anh).
Hội thảo Biển Đông là sự kiện thường niên được Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ tổ chức nhằm cung cấp cho thính giả là sinh viên tại Mỹ cũng như các thính giả quan tâm đến tình hình địa chính trị khu vực và trên thế giới một bức tranh toàn cảnh về tình hình quân sự hóa Biển Đông; tác động của việc này đối với hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới; các kịch bản có thể xảy ra trong tương lai gần...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.