Hội thảo 'Phạm Văn Đồng với văn hóa dân tộc'

23/05/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Sáng 23.5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc Việt Nam tổ chức hội thảo “Phạm Văn Đồng với văn hóa dân tộc”.

Hội thảo Phạm Văn Đồng với văn hóa dân tộc
Quang cảnh hội thảo "Phạm Văn Đồng với văn hóa dân tộc"

Tại hội thảo, 64 tham luận của các nhà nghiên cứu, nhà lý luận, nhà báo, nhà văn… đã tôn vinh và làm sáng tỏ thêm về một nhân cách, nhà văn hóa, nhà ngoại giao xuất sắc, những công lao đóng góp to lớn về nhiều lĩnh vực của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng, đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Theo GS Hoàng Chương, Tổng giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc Việt Nam, ai cũng biết Phạm Văn Đồng không chỉ là một thủ tướng huyền thoại đã điều khiển Chính phủ Việt Nam suốt 32 năm, giành chiến thắng trước những đội quân xâm lược mạnh nhất thế giới mà còn là một học giả, một nhà văn hóa kiệt xuất, luôn mang trong người tâm hồn dân tộc, yêu quý và am hiểu văn hóa dân tộc, khuyên mọi người sống theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Cũng theo GS Hoàng Chương, nhiều chính khách và bạn bè quốc tế nhận xét: “Phạm Văn Đồng là một trong những lãnh đạo lỗi lạc nhất, một trong những người nổi tiếng nhất của Việt Nam trong thế kỷ 20”.

GS-TS Lê Hữu Nghĩa - Phó chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương khẳng định: “Bằng sự hiểu biết sâu sắc và toàn diện về văn hóa và thực tiễn, lịch sử của dân tộc với tầm cao văn hóa và thế giới quan cách mạng của người cộng sản, đồng chí Phạm Văn Đồng đã nâng tư duy về văn hóa lên tầm lý luận mang tính triết lý, khái quát cao, đóng góp to lớn trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa của nước nhà”.

Cũng tại cuộc hội thảo, các nhà nghiên cứu, nhà lý luận đều thống nhất cho rằng “Văn hóa Phạm Văn Đồng” không chỉ bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, bổ sung cho văn hóa dân tộc mà còn cùng với “Văn hóa Hồ Chí Minh”, tiếp nối tầm cao cho văn hóa dân tộc Việt Nam tỏa sáng trong thời đại văn minh của loài người.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Đặt tên đường Phạm Văn Đồng tại TP.HCM
>> Đặt tên đường Phạm Văn Đồng cho tuyến Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài
>> Đại học Phạm Văn Đồng khai giảng năm học mới
>> Điểm chuẩn ĐH Mỹ thuật TP.HCM, ĐH Võ Trường Toản, ĐH Phạm Văn Đồng
>> Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng - tấm gương trọn đời vì nước, vì dân
>> Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
>> Xuất bản cuốn sách “Phạm Văn Đồng và ngoại giao Việt Nam”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.