Hôm nay, Bắc bộ và Trung bộ có nắng nóng 37 độ C

20/05/2018 11:35 GMT+7

Ngày hôm nay 20.5, thời tiết nắng nóng trên diện rộng tiếp tục bao phủ các tỉnh phía đông Bắc bộ và một số tỉnh Trung bộ với nhiệt độ cao nhất trên 37 độ C.

Sáng nay 20.5, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết trong ngày hôm qua, nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở khu vực phía đông Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, một số nơi ở Sơn La, Hòa Bình với nền nhiệt cao nhất trong ngày phổ biến 34 - 36 độ C.
Nắng nóng đã được ghi nhận ở một số nơi có nhiệt độ cao trên 36 độ C như tại Sơn La: Mường La 36, 6 độ C và Yên Châu 36,4 độ C. Tại Cao Bằng, nhiệt độ cao nhất ở Bảo Lạc là 37 C, tại Hữu Lũng (Lạng Sơn), Hồi Xuân (Thanh Hóa) và Nam Đông (Thừa Thiên Huế) đều ghi nhận có nắng nóng 36,8 độ C; tại Sơn Hoà (Phú Yên) là 37 độ C. Đặc biệt, nhiệt độ cao nhất toàn miền Bắc và Trung bộ được ghi nhận tại Con Cuông (Nghệ An) lên tới 37,8 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của rìa phía nam vùng áp thấp phía tây với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực phía đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Còn tại khu vực Hà Nội, nắng nóng tiếp tục bao phủ trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 36 độ C, trong đó nắng nóng trên 35 độ C sẽ kéo dài lên tục trong khung giờ từ 12 -16 giờ.
Dự báo, nắng nóng tại các tỉnh Bắc bộ sẽ dịu dần từ ngày mai 21.5, tại các tỉnh Trung bộ nắng nóng kéo dài đến ngày 22.5.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo, trong những ngày nắng nóng, người dân các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ cảnh giác đề phòng với hiện tượng giông lốc gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.