Hơn 100 lao động làm việc tại lò gạch bị nổ không có bảo hiểm

10/10/2012 20:55 GMT+7

(TNO) Đó là thực tế xảy ra tại Công ty cổ phần Quyết Chiến đóng trên địa bàn thôn Đổng Viên, xã Phù Đổng, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội.

(TNO) Đó là thực tế xảy ra tại Công ty cổ phần Quyết Chiến đóng trên địa bàn thôn Đổng Viên, xã Phù Đổng, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Trần Quyết Chiến - Giám đốc Công ty cổ phần Quyết Chiến cho hay: Hiện công ty có hơn 100 công nhân làm việc trong các khu sản xuất gạch không có bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Chỉ có 9 lao động làm việc ở bộ phận văn phòng của công ty là được đóng các loại bảo hiểm.

Lý giải về điều này, ông Chiến cho rằng hơn 100 lao động trên chỉ là lao động tự do và làm việc theo kiểu thời vụ ngắn hạn. Khi ký hợp đồng thì số lao động này cũng có đơn đề nghị được hưởng các chế độ của người lao động theo quy định của pháp luật bằng tiền mặt và tính trực tiếp vào lương hằng tháng. Và chính những điều này đã khiến công ty gặp nhiều khó khăn trong việc đóng bảo hiểm.


Số lao động này không được đóng các loại bảo hiểm - Ảnh: Hà An

Cũng theo ông Chiến, 3 lao động gặp nạn trong vụ nổ bom bi tại lò gạch là số lao động mới được ký hợp đồng ngắn hạn và mới vào công ty làm việc từ ngày 12.9, nên các chế độ đối với những lao động này phía công ty chưa kịp thực hiện. Hiện Công ty cổ phần Quyết Chiến đã lo toàn bộ chi phí và hỗ trợ theo yêu cầu của phía gia đình các nạn nhân.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 8.10, tại khu sản xuất gạch của Công ty cổ phần Quyết Chiến trong khi một công nhân đang đưa đất vào máy đúc gạch thì bất ngờ chiếc máy này phát nổ.


Lò gạch nơi xảy ra sự việc đau lòng - Ảnh: Hà An

Hậu quả anh Trương Phú Tùng (27 tuổi, ở H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) tử vong ngay tại chỗ. Anh Nguyễn Văn Sáu (26 tuổi) và Nguyễn Văn Tư (26 tuổi) đều ở xã Quang Trung, H.Hoằng Hóa bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.