Hơn 100 người xử lý sự cố dầu tràn trên vịnh Hạ Long

17/08/2017 08:58 GMT+7

Sự cố đường ống trong quá trình chuyển tải đã khiến hơn 200 lít dầu chảy xuống vịnh Hạ Long .

Sự cố tràn dầu xảy ra vào khoảng 12 giờ 30, ngày 16.8, trong quá trình chuyển tải dầu giữa các tàu của Công ty TNHH Vận tải Sông biển Diệp Dũng, khi một đoạn đường ống bị bục.
Nơi xảy ra sự cố là vị trí neo đậu tại khu vực Vụng Oản trên vịnh Hạ Long. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 4 tàu đang neo đậu tại đây, gồm tàu QN - 3268H; QN - 3438H; QN - 3057H và QN - 4288H đều của Công ty TNHH Vận tải Sông biển Diệp Dũng, địa chỉ tại phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, do ông Nguyễn Văn Tuấn, 48 tuổi, trú tại thành phố Hạ Long làm giám đốc.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết, nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định là trong khi chuyển tải dầu từ tàu QN - 3438H sang tàu QN - 3268H bằng đường ống cao su thì một đoạn ống bị bục, khiến khoảng 200 lít dầu chảy xuống biển.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường Quảng Ninh phối hợp với UBND thành phố Hạ Long, Ban quản lý vịnh Hạ Long và các đơn vị liên quan tiến hành khắc phục sự cố. Hơn 100 người thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường, Ban quản lý vịnh Hạ Long, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ - Chi nhánh Quảng Ninh đã đến ứng cứu. Đến 18 giờ ngày 16.7, lượng dầu tràn trên biển đã được khống chế.
Các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra hiện trường, xác định mức độ vi phạm của Công ty TNHH Vận tải Sông biển Diệp Dũng để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.