Hơn 1.300 ngôi nhà bị hư hỏng do vụ nổ kho pháo hoa

17/10/2013 03:05 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên tối 16.10, ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, cho biết theo thống kê bước đầu của UBND tỉnh, đã có khoảng 1.346 ngôi nhà của các hộ dân, cơ quan đóng trên địa bàn ba xã Khải Xuân, Võ Lao và Đông Thành (H.Thanh Ba) bị hư hỏng sau vụ nổ kho pháo hoa của Nhà máy Z121, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng hôm 12.10.

Trong số này chỉ có 6 ngôi nhà bị hư hỏng nặng cần phải làm mới, hơn 870 ngôi nhà bị nứt tường, tốc mái nhà và khoảng 470 căn nhà hư hỏng nhẹ. Tổng số thiệt hại sau vụ nổ của người dân (tính ra tiền) sẽ được thống kê trong vài ngày tới. Trước đó, số liệu thống kê của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, vụ nổ đã gây thiệt hại cho Nhà máy Z121 là trên 50 tỉ đồng, trong đó có khoảng 20 tỉ đồng là pháo hoa thành phẩm bị cháy nổ.

Trong ngày 16.10, đoàn công tác do thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dẫn đầu đã tới Phú Thọ để kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố cháy nổ. Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ yêu cầu Quân khu 2, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng và Nhà máy Z121 phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ triển khai nhanh chóng các biện pháp khắc phục sự cố, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Thái Sơn

>> Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: Lời kể của những người thoát chết
>> Nổ nhà máy pháo hoa do trời mưa ?
>> Người dân trở về nhà sau vụ nổ tại nhà máy pháo hoa
>> Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa là do sự cố kỹ thuật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.