Hơn 200 cảnh sát truy bắt hút trộm cát trên sông Hồng

10/11/2014 05:30 GMT+7

Ngày 9.11, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết đang phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ vụ khai thác cát trái phép quy mô lớn trên sông Hồng, đoạn qua H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội, giáp ranh với H.Yên Lập, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hơn 200 cảnh sát truy bắt hút trộm cát trên sông Hồng

Hơn 200 cảnh sát truy bắt hút trộm cát trên sông Hồng

Hơn 200 cảnh sát truy bắt hút trộm cát trên sông Hồng

Hơn 200 cảnh sát truy bắt hút trộm cát trên sông Hồng
Hiện trường vụ truy bắt  - Ảnh: VTV

Trước đó, rạng sáng 8.11, gần 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng của Cục Cảnh sát đường thủy, cảnh sát cơ động, Cục Cảnh sát hình sự của Bộ Công an phối hợp với Công an TP.Hà Nội đã bất ngờ bao vây, bắt giữ nhóm hoạt động khai thác cát trái phép gồm 16 tàu đang hút cát, 3 tàu cẩu và trên 20 tàu chuyên chở phục vụ cho việc khai thác cát trộm và 30 đối tượng có liên quan. Theo ước tính, với số lượng hàng chục tàu cuốc hoạt động tại khúc sông này, mỗi ngày đã khai thác khoảng 2.000 m3 cát dưới lòng sông Hồng, tương đương khoảng 1 tỉ đồng.

Đáng chú ý, nhận định ban đầu của Bộ Công an cho biết hoạt động khai thác cát nói trên có dấu hiệu bảo kê, cưỡng đoạt tài sản. Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, nhóm khai thác cát nói trên hoạt động trong một thời gian dài với sự bảo kê của một băng nhóm xã hội đen núp bóng một doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn H.Phúc Thọ (Hà Nội). Trong cuộc đột kích vào rạng sáng 8.11, không có sự tham gia của Công an H.Phúc Thọ.

Trong ngày 9.11, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã tổ chức lấy lời khai và triệu tập thêm một số đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi khai thác cát trái phép cũng như các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Được biết, đích thân Bộ trưởng Bộ Công an, đại tướng Trần Đại Quang đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm phối hợp cùng một số lực lượng thuộc Công an TP.Hà Nội thực hiện chuyên án này.

Thái Sơn

>> Bắt nhiều vụ hút trộm cát
>> Bắt 4 người hút trộm cát dưới sông Đồng Nai
>> Qua mặt công an để hút trộm cát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.