Hơn 200 công nhân Nghệ An đình công

15/03/2016 19:48 GMT+7

Ngày 15.3, hơn 200 công nhân của Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam (Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tiếp tục đình công , yêu cầu người sử dụng lao động giải quyết quyền lợi.

Ngày 15.3, hơn 200 công nhân của Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam (Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tiếp tục đình công, yêu cầu người sử dụng lao động giải quyết quyền lợi.

Hơn 200 công nhân của Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam đình công - Ảnh: Đô LươngHơn 200 công nhân của Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam đình công - Ảnh: Đô Lương
Các công nhân của Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam (chuyên sản xuất kinh doanh gỗ dán, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác) bắt đầu đình công từ ngày 14.3. Nguyên nhân, theo ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Nghệ An, là do công ty không thực hiện đúng quy định về đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động, trong đó có việc ký hợp đồng lao động.
Nhiều công nhân tham gia đình công cho biết, mặc dù người lao động đã nhiều lần kiến nghị nhưng phía công ty vẫn không đảm bảo chế độ lao động cho công nhân về tiền lương, tiền tăng ca, bảo hiểm, phụ cấp độc hại… Cụ thể, mức lương cơ bản của một công nhân nữ là 2,5 triệu đồng/người/tháng còn công nhân nam là 3 triệu đồng/người/tháng. Mỗi ngày, người lao động phải làm việc 12 giờ đồng hồ nhưng tiền tăng ca chỉ được công ty trả bằng 15% mức lương cơ bản. Theo cam kết của chủ sử dụng lao động, công nhân vào làm việc tại công ty 3 tháng sẽ được ký hợp đồng lao động nhưng nhiều người đã làm việc hơn một năm vẫn chưa được ký hợp đồng lao động.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Anh Tuấn cho biết: “Sáng 15.3, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh đã xuống công ty làm việc. Chúng tôi yêu cầu công ty giải quyết những quyền lợi của công nhân. Do giám đốc công ty là người nước ngoài, hiện không có mặt tại công ty, nên đại điện Ban giám đốc công ty đề nghị được giải quyết nội bộ và hứa sẽ giải quyết sớm nhất những nguyện vọng của công nhân”. 
Trong sáng 15.3, đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, Khu công nghiệp Nam Cấm và lực lượng Công an huyện Nghi Lộc đã có mặt tại hiện trường, nắm bắt những kiến nghị, nguyện vọng của người lao động và triển khai các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.