Hơn 5.000 cử tri Kiên Giang bỏ phiếu bầu thêm đại biểu HĐND

07/06/2021 06:12 GMT+7

Trước đó, Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang có công văn hỏa tốc về việc tổ chức bầu cử thêm tại các đơn vị bầu cử không bầu đủ 2/3 số lượng đại biểu HĐND được bầu đã ấn định.

Ngày 6.6, hơn 5.000 cử tri ở 3 huyện Kiên Hải, U Minh Thượng và An Biên (Kiên Giang) bỏ phiếu bầu thêm đại biểu HĐND cấp huyện và xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Trong đó, H.Kiên Hải bầu thêm 1 đại biểu HĐND huyện tại 2 khu vực bỏ phiếu; H.An Biên và H.U Minh Thượng bầu thêm 5 đại biểu HĐND xã tại 9 khu vực bỏ phiếu. Tại tất cả các khu vực bỏ phiếu đều thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch Covid-19 như: phun thuốc diệt khuẩn, cử tri tham gia bỏ phiếu đều được đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn…
Trước đó, ngày 26.5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang có công văn hỏa tốc gửi ủy ban bầu cử 3 huyện nêu trên về việc tổ chức bầu cử thêm tại các đơn vị bầu cử không bầu đủ 2/3 số lượng đại biểu HĐND được bầu đã ấn định. Trong đợt bầu cử thêm, cử tri chỉ chọn bầu trong danh sách những người ứng cử tại cuộc bầu cử đầu tiên (23.5) nhưng không trúng cử. Người trúng cử là người được quá nửa tổng số phiếu bầu hợp lệ và có số phiếu bầu cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.