Hỗn độn đón xe về quê nghỉ lễ

28/04/2015 22:14 GMT+7

(TNO) Xe khách đón, đổ khách một cách "vô tư" giữa đường, trong khi đó, hành khách bị nhồi nhét trong các xe quá tải là những hình ảnh ghi nhận được trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ dài.

(TNO) Xe khách đón, đổ khách một cách "vô tư" giữa đường, trong khi đó, hành khách bị nhồi nhét trong các xe quá tải là những hình ảnh ghi nhận được trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ dài. 

Nhiều người tập trung đón xe ngoài lề đường luôn là mối nguy hiểm tai nạn giao thông tiềm ẩnNhiều người tập trung đón xe ngoài lề đường - Ảnh: Trác Rin
Trên Quốc lộ 1A, đoạn trước khu du lịch Suối Tiên (quận 9, TP.Hồ Chí Minh), cứ chỗ nào có người tập trung đông là nhiều xe lại tấp vào bắt khách, chèo kéo, khiến giao thông ở đây càng trở nên hỗn loạn.
Anh Nguyễn Văn Phúc (21 tuổi, quê Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) chia sẻ: “Mấy ngày nay công việc lu bu quá chưa kịp mua vé, sáng ngày 28.4 tui đến trước Suối Tiên để đón xe dọc đường. Nào ngờ giá thì tăng cao, bình thường có 120.000 đồng mà nay lên tận 200.000 đồng, đành thế nên tui cũng gật đầu đồng ý. Thế nhưng khi phụ xe mở cửa, nhìn thấy có cả mấy chục người chen nhau trong không gian chật cứng của chiếc xe 16 chỗ làm tui… chết điếng".
Nhiều xe thản nhiên tấp vào đường đón, trả khách một cách thoải mái - Ảnh: Trác Rin
“Vậy là tui không đồng ý và ở lại Sài Gòn để bữa sau nghiên cứu cách khác chứ đi đứng kiểu này khổ lắm!”, anh Phúc nói thêm.
Theo quan sát của chúng tôi, nhiều người tập trung đón xe ở hai bên vệ đường còn tràn ra cả lòng đường, lượng xe buýt, xe máy và nhiều loại xe khác di chuyển với tốc độ cao, có khi chỉ cách người đứng đón xe vài bước chân, rất nguy hiểm.
Một người bán nước giải khát gần khu vực cho biết nơi này “vốn” rất phức tạp, đã tồn tại nhiều năm qua: “Xe đi khách qua thì tấp vào, xe buýt chạy ra, taxi thì chạy vào đón trả khách nên thường xảy ra tai nạn. Ở đây còn có nhiều thành phần “cò” khách cho xe, bắt được khách thì nhà xe chia tiền hoa hồng…."
Tình trạng hỗn loạn tương tự trên tuyến từ Bình Dương đến bến xe Miền Tây, có xe nhồi nhét hơn 110 người trên chiếc xe 45 chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.