Hợp tác quốc phòng đóng góp cho tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN

26/03/2010 00:10 GMT+7

Chiều 25.3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đoàn đại biểu Tư lệnh lực lượng quốc phòng các nước ASEAN đang tham dự hội nghị không chính thức Tư lệnh lực lượng quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 7 (ACDFIM-7) tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh và đánh giá cao kết quả hội nghị ACDFIM-7, và cho rằng thành công của hội nghị này sẽ góp phần tích cực vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, với ba trụ cột chính là an ninh chính trị - kinh tế - văn hóa xã hội.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN theo lộ trình, hiện nay các nước ASEAN đang đứng trước những thách thức về an ninh phi truyền thống như khủng bố, cướp biển, đối phó sự biến đổi khí hậu, dịch bệnh... Các thách thức này không thể giải quyết bằng nỗ lực của mỗi quốc gia riêng lẻ mà đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế. Những kết quả đạt được tại ACDFIM-7 là nền tảng, cơ sở đẩy mạnh sự hợp tác quân đội các nước ASEAN, cùng nhau ứng phó với các thách thức phi truyền thống... 

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.