Hợp tác quốc tế, chia sẻ và sử dụng nguồn nước

20/08/2017 09:58 GMT+7

Ngày 19.8, tại TP.Cần Thơ diễn ra hội thảo 'Thách thức đối với an ninh lương thực và tài nguyên nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu (BĐKH) trong khu vực APEC'.

Đây là một trong những sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ an ninh lương thực và diễn đàn đối thoại chính sách cao cấp về an ninh lương thực và nông nghiệp thích ứng với BĐKH tổ chức ở TP.Cần Thơ từ 18 - 25.8.
Hội thảo nhấn mạnh vấn đề BĐKH toàn cầu ảnh hưởng tới việc sử dụng, chia sẻ nguồn nước và các giải pháp tăng cường hợp tác quốc tế cùng nhau chia sẻ, sử dụng nguồn nước hợp lý… Các chuyên gia nhận định, BĐKH tác động trực tiếp đến việc cung cấp nước, làm ảnh hưởng đến sản xuất lương thực, tạo nên những hạn chế về tăng trưởng kinh tế và gây ra xung đột xã hội.
Vì vậy, vấn đề tăng cường mối quan hệ hợp tác nhằm hướng đến mục tiêu đảm bảo an ninh lương thực và nguồn nước cho toàn khu vực APEC được các nước chú trọng trong đợt này. Các nước đều thống nhất cho rằng: Nước không chỉ là tài nguyên của một quốc gia mà là tài nguyên xuyên biên giới của các nền kinh tế. Do đó, cần khẩn trương xây dựng, thực hiện chiến lược quản lý tổng hợp, tăng cường hợp tác khu vực và quốc tế trong quản lý tài nguyên nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.