Huy động cảnh sát bảo vệ gia đình tiểu thương vỡ nợ trong đêm

31/10/2013 23:50 GMT+7

(TNO) Cho đến hơn 23 giờ ngày 31.10, hàng trăm người dân là chủ nợ vẫn bao vây nhà riêng của một con nợ ở P.An Hoạch, TP.Thanh Hóa để đòi tiền. Trước sự bức xúc, sẵn sàng đập phá của đám đông, lực lượng công an TP.Thanh Hóa phải tìm cách bảo vệ, không để người dân có hành động quá khích với gia đình con nợ.

Huy động cảnh sát bảo vệ gia đình tiểu thương vỡ nợ trong đêm
Cho đến 23 giờ khuya 31.10, hàng trăm người dân vẫn bao vây, đòi đập phá nhà của một tiểu thương bị vỡ nợ - Ảnh: Ngọc Minh

Từ tối 31.10, hàng trăm người dân đã bao vây nhà riêng của bà Phạm Thị Hiền (35 tuổi) ở phố Trung Sơn, P.An Hoạch, TP.Thanh Hóa để đòi nợ, khiến tình hình trật tự trị an tại khu vực này trở nên hết sức phức tạp.

Trước tình hình trên, Công an TP.Thanh Hóa và Công an P.An Hoạch đã huy động lực lượng đến bảo vệ nhà riêng của bà Hiền, ngăn chặn các chủ nợ có hành động phá nhà, cũng như hành hung bà Hiền.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành vận động người dân giải tán, nhưng đến hơn 23 giờ cùng ngày các chủ nợ vẫn không chịu ra về, còn bà Hiền thì cố thủ trong nhà không dám ra ngoài nói chuyện với các chủ nợ.

Như Thanh Niên đã thông tin, bà Hiền vốn chỉ là một tiểu thương bán hoa quả ngoài chợ. Từ nhiều năm nay, bà Hiền đi vay của nhiều người dân trên địa bàn TP.Thanh Hóa, sau đó cho một số người khác vay lại để hưởng lãi suất chênh lệch. Tuy nhiên, do những người bà Hiền cho vay đã mất khả năng thanh toán, thậm chí bỏ trốn khỏi địa phương nên bà Hiền bị vỡ nợ, kéo theo đó hàng trăm người dân địa phương mất tiền theo, trong đó có những người mất tới 2-3 tỉ đồng.

Trao đổi với chúng tôi ông Mai Văn Minh, Bí thư Đảng ủy P.An Hoạch cho biết ước tính hiện nay số nợ mà bà Hiền vay của người dân trên địa bàn TP.Thanh Hóa lên tới 40 tỉ đồng với số người mất tiền lên tới hơn 300 người.

Công an TP.Thanh Hóa cũng đã mời bà này lên làm việc, nhưng sau đó phải cho về vì chưa đủ bằng chứng khởi tố bà Hiền về tội lừa đảo.

“Đây là một bài học hết sức đắt giá đối với những người nhẹ dạ, cả tin, ham lãi suất cao mà không biết được người vay nợ sẽ dùng số tiền ấy vào việc gì”, ông Minh nói.

Ngọc Minh

>> Một người bán hoa quả vỡ nợ khoảng 20 tỉ đồng
>> Vỡ nợ 6,6 tỉ đồng
>> Vỡ nợ hàng chục tỉ đồng
>> Điều tra vụ vỡ nợ ở Buôn Ma Thuột  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.