Cháy lớn ở Hải Phòng: Nhà xưởng rộng 40.000 mét vuông đổ sập

24/07/2016 22:38 GMT+7

Sau tiếng nổ lớn, đám cháy lớn bao trùm kho chứa hàng của một công ty sản xuất nến ở TP.Hải Phòng. Đến 23 giờ 50 ngày 24.7, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Nhà xưởng rộng 40.000 m 2 đổ sập.

24 giờ ngày 24.7, lãnh đạo Sở PCCC Hải Phòng cho biết nếu thuận lợi thì công tác dập lửa cũng phải kéo dài đến sáng sớm 25.7 mới xong, còn không, công tác chữa cháy, dập lửa sẽ kéo dài cả ngày 25.7.
Trước đó, khoảng 19 giờ 30 ngày 24.7 tại Công ty TNHH Nến Á Châu (Công ty TNHH Aroma bay candle), nằm trên đường Mạc Đăng Doanh, thuộc phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng.
Cháy lớn ở Công ty nến Á Châu (Dương Kinh, Hải Phòng) - Clip: Lê Tân
Thông tin ban đầu từ người dân cho biết sau một tiếng nổ khá lớn, lửa khói bắt đầu bao trùm khu nhà xưởng của công ty này và nhanh chóng lan rộng.
Theo đại tá Phạm Tiến Dũng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Hải Phòng, lực lượng này đã huy động tổng lực, gồm toàn bộ lực lượng với khoảng 30 xe cứu hỏa và gần 600 cán bộ chiến sĩ để chữa cháy. Một số xe chữa cháy của các đơn vị khác như Cảng Hải Phòng... cũng được huy động.
Đám cháy dữ dội Ảnh: Du Nguyễn
Tại hiện trường, các Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng là Lê Khắc Nam, Lê Thanh Sơn đã có mặt để trực tiếp chỉ đạo việc chữa cháy.
Thông tin ban đầu cho biết có 1 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam bị thương đã được đưa đi cấp cứu.
Một chiến sĩ PCCC đã bị thương Ảnh: Du Nguyễn
Đến 22 giờ cùng ngày, ngọn lửa vẫn đang cháy rất lớn và có nguy cơ lan rộng ra các khu vực khác. Trong khi đó, có rất đông người dân hiếu kỳ đổ đến các tuyến đường lân cận để xem công tác cứu hỏa.
Đến 23 giờ 25, ngọn lửa vẫn tiếp tục bùng phát. Một nhà xưởng rộng 40.000 m2 đã đổ sập.
Đến 22 giờ ngày 24.7, ngọn lửa vẫn đang cháy rất lớn và có nguy cơ lan rộng ra các khu vực khác. Ảnh: Lê Tân
Lực lượng công an của quận Dương Kinh và Công an TP.Hải Phòng cũng đã được huy động để đảm bảo trật tự và hướng dẫn giao thông, phục vụ công tác chữa cháy.
Đây là vụ cháy thứ 2 xảy ra trong ngày ở Hải Phòng. Trước đó, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày một vụ cháy xảy ra tại gia đình một hộ sản xuất vàng mã ở huyện An Lão đã khiến hai cháu nhỏ tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.