Huy động hàng chục tỉ đồng của nhiều người đồng hương rồi bỏ trốn

05/01/2018 15:00 GMT+7

Trần Thị Thúy Hậu huy động vốn của nhiều người cùng quê ở Bình Định đang sống tại TP.HCM với lãi suất cao rồi không có khả năng trả nợ, phải đến công an đầu thú.

Ngày 5.1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định thông báo đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Trần Thị Thúy Hậu (31 tuổi, ở xã Phước Quang, H.Tuy Phước, Bình Định) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Định và TP.HCM, đồng thời phát thông báo tìm bị hại đối với vụ án này.
Theo điều tra ban đầu, sau khi tốt nghiệp đại học, Trần Thị Thúy Hậu làm việc trong lĩnh vực du lịch, môi giới, liên kết với nhiều công ty làm tour du lịch trong và ngoài nước. Cuối năm 2013, Hậu nghỉ việc, ra làm ăn riêng và kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư vào các hoạt động kinh doanh như: bán vé máy bay, đầu tư làm tour du lịch, dịch vụ đặt phòng khách sạn... 
Từ tháng 1.2014 đến tháng 6.2017, Hậu huy động vốn của nhiều người thân quen ở Bình Định đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM với lãi suất cao rồi chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.
Đầu tháng 6.2017, do không có khả năng trả nợ, Hậu trốn về H.Tuy Phước. Tuy nhiên, các chủ nợ từ TP.HCM tìm đến nhà để gây áp lực. Ngày 8.6.2017, Hậu đến Công an H.Tuy Phước đầu thú.
Ngày 10.7.2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Thúy Hậu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.