'Huy động mọi lực lượng, phương tiện cứu nạn vụ sập giàn giáo ở Formosa'

26/03/2015 12:59 GMT+7

(TNO) Sáng nay 26.3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi công điện yêu cầu các lực lượng chức năng, tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương cứu nạn vụ sập giàn giáo.

(TNO) Sáng nay 26.3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi công điện yêu cầu các lực lượng chức năng, tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương cứu nạn vụ sập giàn giáo ở Formosa.

Vụ sập giàn giáo khiến ít nhất 14 người chết, hàng chục người bị thương - Ảnh: Nguyễn Đức

Công điện nêu rõ, tối 25.3 trên công trường xây dựng cảng Sơn Dương thuộc khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra sự cố sập giàn giáo làm chết và bị thương nhiều công nhân, một số người còn đang bị mắc kẹt, Thủ tướng Chính phủ xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh tập trung chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm những người còn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Đồng thời bảo đảm an toàn cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn; tổ chức thăm hỏi, động viên, kịp thời cấp cứu những người bị thương; phối hợp với các địa phương liên quan hỗ trợ, tổ chức an táng chu đáo đối với những người bị thiệt mạng.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và các Bộ: Quốc phòng, Công an, Y tế, Công thương theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực xảy ra sự cố.

Trước đó, ngay khi nhận được tin về vụ tai nạn nghiêm trọng này Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã rút ngắn chương trình công tác tại Quảng Ngãi để vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Việt Đức cử ngay một đoàn bác sĩ với các chuyên gia đầu ngành về chấn thương, hồi sức cấp cứu vào Hà Tĩnh hỗ trợ; đồng thời, yêu cầu các đơn vị y tế tập trung mọi nguồn lực cấp cứu cho các nạn nhân, hạn chế tối đa số tử vong. Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức với 4 bác sĩ đã lên đường làm nhiệm vụ lúc 1 giờ sáng 26.3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.