Kẻ 'bán dừa dạo' giết nhiều người tình xin được thi hành án sớm

19/12/2016 13:10 GMT+7

Ngày 19.12, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Thanh Hùng (38 tuổi, quê Đồng Tháp, ngụ P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM) tử hình về tội giết người và cướp tài sản.

Tại phiên tòa, bị cáo Hùng rất bình tĩnh khai nhận toàn bộ hành vi giết chết nhiều người tình của mình một cách man rợ và đề nghị xin được thi hành án tử hình sớm.
Theo cáo trạng, từ năm 2012, Lê Thanh Hùng từ Đồng Tháp về sinh sống tại KP.2, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân làm nghề bán dừa trái dạo. Thời gian này, mặc dù Hùng đã có vợ nhưng vẫn có mối quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ.
Tháng 12.2013, Hùng quen biết chị N.T.H (ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) và cùng chị H. thuê phòng trọ sống chung tại Q.11. Khi chị H. phát hiện Hùng đã có vợ thì chị H. bỏ về nhà cha mẹ sinh sống. Nhiều lần Hùng về gặp chị H. đòi nối lại tình cảm thì bị anh Nguyễn Văn Nhân và Hà Thành Phước (là em của chị H.) đánh đuổi. Từ đó, Hùng nảy sinh ý định trả thù.
Ngày 23.12.2013, khi thấy Nhân đang bán hàng ở khu vực P.Tân Tạo A, Hùng đã đến gặp và bất ngờ dùng búa đánh vào đầu Nhân khiến nạn nhân bất tỉnh. Thấy Hùng đánh em mình, chị H. chạy ra tri hô thì liền bị Hùng đuổi theo đánh vào đầu khiến chị H. ngã xuống. Sau đó Hùng bỏ trốn lên Bình Dương. Được cứu chữa kịp thời, 2 nạn nhân đã may mắn thoát chết.
Trong thời gian bỏ trốn, Hùng tiếp tục quen với chị T.H. Ngày 24.4.2014, sau khi đi chơi về, Hùng và chị T.H vào nhà nghỉ trên đường Tỉnh lộ 10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân. Sau khi tắm xong, chị T.H phát hiện bị mất sợi dây chuyền và cho rằng Hùng đã lấy, dẫn đến 2 bên xảy ra cãi vả. Hùng đã dùng cây gỗ đánh vào đầu chị T.H đến chết và giấu xác chị T.H dưới gầm giường của nhà nghỉ. Sau đó, Hùng cướp một điện thoại di động của nạn nhân rồi bỏ trốn. Đến ngày 31.5.2014, Hùng đã bị Công an TP.HCM bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, Hùng còn khai nhận vào khoảng 18 giờ ngày 17.12.2013, Hùng cùng với một số đồng phạm đã thực hiện hành vi hiếp dâm và giết chết chị N.T.T.H tại khu vực rừng tràm thuộc xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM. Hiện vụ việc này đang được cơ quan điều tra tách ra để xử lý riêng.
Tại phiên tòa, bị cáo Hùng rất bình tĩnh nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. Khi được HĐXX cho nói lời sau cuối, bị cáo Hùng đề nghị xin được nhận mức án cao nhất là tử hình và mong muốn được nhanh chóng thi hành án sớm nhất.
HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hùng tử hình về hành vi giết nhiều người, 5 năm về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Ngoài ra, bị cáo còn phải có trách nhiệm bồi thường cho các gia đình bị hại tổng số tiến 120 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.