Kè biển Cửa Tùng sạt lở nghiêm trọng

04/11/2010 17:05 GMT+7

(TNO) Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, tuyến kè biển chắn sóng, ngăn cát chạy dọc bãi biển Cửa Tùng (thị trấn Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã bị sạt lở nghiêm trọng.

Cụ thể, đã có 150 mét trên tổng chiều dài toàn tuyến là 1.000 mét (hoàn thành năm 2008) đã bị triều cường đánh vỡ hoàn toàn, uy hiếp nghiêm trọng bờ biển và gây nên tình trạng xói lở mạnh, lấn sâu vào bờ (trong đó có hai điểm đã đe dọa trực tiếp tuyến đường du lịch của bãi tắm).

Ông Nguyễn Đình Tế, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Tùng cho biết, hiện nay UBND tỉnh đã chỉ đạo cho Ban Quản lý các khu Du lịch tỉnh cùng các đơn vị thi công (Công ty 96 - Bộ Quốc phòng và Công ty Xây dựng Trường Thành) tập trung nhân lực, thiết bị máy móc để hàn cấp tốc những điểm sạt lở nghiêm trọng trên.

Tuy nhiên, người dân địa phương cũng như các hộ kinh doanh dịch vụ ở đây đang hết sức lo lắng bởi về lâu dài lượng khách du lịch đến với Cửa Tùng sẽ tiếp tục giảm do hệ thống đê kè hư hỏng, trong khi việc khôi phục nguyên dạng bãi tắm Cửa Tùng là điều hết sức nan giải.

Được biết, dư luận đã rộ lên thông tin cho rằng, để xảy ra tình trạng này là do việc xây dựng kè chắn cát bờ nam biển Cửa Tùng gây ra bởi kè chắn cát này đã vô tình làm thay đổi dòng chảy, đồng thời “hút” cát phía bãi tắm chuyển sang bồi lắng ở khu vực cảng Cửa Tùng.


Sạt lở nghiêm trọng tại kè biển Cửa Tùng


Các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sự cố

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.