Kề dao vào cổ vợ cũ uy hiếp, dẫn đến chết người

Cho rằng vợ cũ gây khó khăn những lúc gặp con, bị cáo kề dao vào cổ vợ cũ để uy hiếp, làm nạn nhân tử vong.

Bị cáo Linh chờ Hội đồng xét xử tuyên án Ảnh: Phan Thương
Ngày 30.6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Linh (36 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) 15 năm tù về tội "giết người".
Tại phiên tòa, Linh khai mình chỉ định uy hiếp nạn nhân, chuyện nạn nhân tử vong là ngoài ý muốn của bị cáo. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định khi chị D. (vợ cũ của Linh) chống cự, kêu cứu và trước cửa nhà có tiếng gọi cửa của lực lượng dân phòng nhưng Linh vẫn không mở cửa, cố dùng tay dập mạnh đầu chị D. xuống sàn nhà làm chị D. chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Hành vi này của Linh cần xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Theo cáo trạng, Linh và vợ đã ly hôn nhưng nhiều lần Linh đến đón con chung (7 tuổi) đi chơi thì bị vợ cũ gây khó dễ, dùng những lời lẽ xúc phạm đến Linh và cha mẹ Linh.
Tháng 10.2015, một lần sau khi chở con đi chơi về gửi lại cho vợ cũ, Linh về nhà mặc đồng phục giống nhân viên điện lực, đeo kính đen, đ́ến nhà vợ cũ gõ cửa, giả giọng vào sửa điện. Khi lên lầu sửa điện, thấy không có ai trong nhà, Linh dùng dao kề vào cổ vợ cũ uy hiếp. Chị D. kêu cứu thì bị hai bên xô xát, dẫn đến hậu quả là chị D. tử vong sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.