Kẻ làm thuê bắt cóc trẻ em tống tiền người cưu mang suốt 10 năm

30/05/2016 20:35 GMT+7

Vì mâu thuẫn về tiền bạc, Dậu nhẫn tâm bắt cóc con trai mới 8 tuổi của gia đình đã cho mình ở nhờ 10 năm để đòi tiền chuộc.

Tối 30.5, Công an H.Hướng Hóa (Quảng Trị) đã xác nhận đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng phá nhanh một vụ bắt cóc tống tiền lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn huyện và bắt giữ Nguyễn Văn Dậu (46 tuổi, tên gọi khác là Nguyễn Xuân Lực, trú tại xã Điền Hải, H.Phong Điền, Thừa Thiên Huế).
Trước đó, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, công an H.Hướng Hóa nhận được tin báo của anh Lê Văn Thiết (44 tuổi, trú khóm Đông Chính, TT.Lao Bảo, H.Hướng Hóa) về việc con trai anh là cháu Lê Văn Trí (8 tuổi) bị một người làm thuê của gia đình bắt cóc, nhắn tin tống tiền.
Hai mẹ con cháu Trí tại cơ quan điều tra ẢNH: ĐỨC NGHĨA
Lập tức công an H.Hướng Hóa đã báo cáo với lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị, cùng các đơn vị nghiệp vụ và lực lượng Biên phòng triển khai đồng bộ các biện pháp để vây bắt nghi phạm.
Đến gần 12 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ Dậu khi Dậu đang chở cháu Trí trên xe máy BS 75C1-026.80 qua thôn Long Hợp (xã Tân Long).
Cháu Trí (đứng quay lưng lại) khi được giải cứu ẢNH:ĐỨC NGHĨA
Tại cơ quan điều tra, Dậu khai do có mâu thuẫn về tiền bạc với anh Thiết nên đã bắt cóc cháu Trí đòi anh Thiết gửi 38,5 triệu đồng vào tài khoản mới thả Trí.
Theo đại tá Phan Thanh Quảng, Trưởng công an H.Hướng Hóa, Dậu làm nghề thợ mộc và sống tại nhà anh Thiết đã ...10 năm nay và khẳng định, đây là vụ án bắt cóc tống tiền đầu tiên xảy ra trên địa bàn huyện Hướng Hóa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.