Khách sạn Metropole hoạt động trở lại, chỉ cách ly một phần vì Covid-19

09/03/2020 15:09 GMT+7

Đại diện khách sạn Metropole (Hà Nội) cho biết, đến trưa nay, khách sạn đã hoạt động trở lại, hiện chỉ còn cách ly một số khu vực nhất định vì có 2 du khách từng lưu trú ở đây dương tính với Covid-19 .

Liên quan đến việc 2 du khách người Anh vừa phát hiện nhiễm Covid-19 từng lưu trú tại khách sạn Metropole trước khi rời đi, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tường Lân, Giám đốc hành chính khách sạn Metropole, cho biết đến trưa nay, 9.3, toàn bộ các khu vực hầm xe, sảnh khách sạn, hành lang, phòng lưu trú, hội thảo… đều đã được phun khử trùng.

Khách sạn siêu sang Metropole hoạt động trở lại, bị cách ly 1 phần vì Covid-19

Bên cạnh đó, những người làm việc trong khách sạn cũng đều được phổ biến quy trình phòng dịch Covid-19 như khuyến cáo của Bộ Y tế. Tại nhiều vị trí trong khách sạn đã được bố trí nước rửa tay sát khuẩn đầy đủ, các bảng biểu tuyên truyền được đặt ở nhiều nơi trong khách sạn.
Tại quầy lễ tân, các biểu mẫu khai lịch trình, tình trạng sức khỏe, nơi đến, nơi sẽ đi tiếp theo… của khách đều được nhân viên hướng dẫn khai đầy đủ, có cập nhật với bên y tế của địa phương. 

Lực lượng chức năng vẫn túc trực tại khách sạn Metropole

Ảnh Lê Quân

“Từ trước khi 2 du khách người Anh được xác định dương tính với Covid-19 đến lưu trú, công tác phòng dịch tại khách sạn đã được triển khai rất tốt đối với nhân viên và khách. Trường hợp 2 du khách người Anh khi đến đây không có biểu hiện gì bất thường. Họ không ho, sốt, khi đo thân nhiệt thấy hoàn toàn bình thường. Khi có thông tin họ dương tính với Covid-19 thì khách sạn đã triển khai các biện pháp y tế đầy đủ, hạn chế lây lan dịch bệnh”, đại diện khách sạn Metropole cho hay.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19, là người Anh trên chuyến bay VN0054

Đại diện khách sạn này cũng cho biết, từ 12 giờ trưa nay, khách sạn Metropole đã được hoạt động trở lại, chỉ bị cách ly một số khu vực nhất định, với 10 khách được xác định có thời gian lưu trú từ 2 - 5.3, trùng thời điểm lưu trú với 2 khách người Anh nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.