Khách Tây mất đồ trên xe du lịch: Nhà xe nhờ công an điều tra, đình chỉ tài xế

01/08/2015 18:26 GMT+7

(TNO) Sau khi thức giấc lúc 3 giờ sáng, vị khách du lịch người Tây Ban Nha phát hiện chiếc iPad và iPhone để trên người 'không cánh mà bay'. Bức xúc cho rằng mình bị trộm đồ và nhà xe phải có trách nhiệm, gia đình vị du khách trên đã chia sẻ câu chuyên với chị Trần Thị Ly Na và lan truyền sự việc này trên mạng xã hội.

 

(TNO) Sau khi thức giấc lúc 3 giờ sáng, vị khách du lịch người Tây Ban Nha phát hiện chiếc iPad và iPhone để trên người 'không cánh mà bay'. Bức xúc cho rằng mình bị trộm đồ và nhà xe phải có trách nhiệm, gia đình vị du khách trên đã chia sẻ câu chuyên với chị Trần Thị Ly Na và lan truyền sự việc này trên mạng xã hội.

Câu chuyện của cặp vợ chồng người Tây Ban Nha gây bức xúc cho cộng đồng mạng với hơn 60.000 lượt quan tâm và hơn 50.000 lượt chia sẻ - Ảnh chụp màn hình Facebook
Trao đổi với Thanh Niên Online, chị Trần Thị Ly Na, chủ nhân Facebook đã chia sẻ câu chuyện trên cho biết, đến thời điểm này vợ chồng anh David Alvares và chị  Marta Vizcaino vẫn chưa tìm lại được tài sản đã mất trên chuyến xe. Họ bức xúc về cách giải quyết của hãng xe, tài xế và những người có trách nhiệm.

Chiếc iPad “tàng hình”

Theo lời kể của cô Marta, chồng chị đã để iPad và iPhone trên người, thiếp đi đến 3  giờ sáng ngày 22.7. Khi tỉnh giấc, anh Alvares không thấy tài sản đâu nữa. Họ yêu cầu tài xế cho lục soát toàn bộ xe và được các hành khách còn lại đồng ý, tuy nhiên cuộc tìm kiếm vô vọng.

Đến sáng 22.7, theo mô tả của chị Ly Na sau khi “vất vả mới được công an xác  nhận mất trộm”, họ bất ngờ nhận được tín hiệu dò tìm của chiếc iPad bị mất. Theo định vị, họ dò đến ngay chính… chiếc xe hôm trước đã đi.

Tuy nhiên ngay khi vừa đến nơi, tín hiệu đã biến mất và chiếc iPad tiếp tục không thấy bóng dáng. Là người đứng ra giúp đỡ hai vợ chồng người Tây Ban Nha suốt hành trình tìm kiếm tại TP. HCM, chị Ly Na mô tả thái độ của nhân viên, tài xế và hãng xe đều rất  thiếu trách nhiệm.

Tuy nhiên trong thời điểm đến công an trình báo mất trộm, tài xế trong chuyến xe ấy lại có lời đề nghị: Hỏi thông tin tài khoản của iPad với lý do bạn của anh ta có thể tìm được iPad nếu biết tài khoản, và sau khi tìm được thì nhớ… bồi dưỡng cho anh bạn ấy 1 triệu đồng.

Người dùng các sản phẩm của Apple như iPad hay iPhone thường tạo một Apple ID, sử dụng cho những mục đích cực kỳ quan trọng như kích hoạt máy, liên kết đám mây và các thông tin thẻ tín dụng, visa… Trong trường hợp có máy mà không biết ID của tài khoản iCloud, xem như không thể sử dụng máy. 



Chị Ly Na tên thật là Trần Thị Ly Na, đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM. Chị quen biết vợ chồng Marta và David qua một trang web du lịch.
Trao đổi với Thanh Niên Online, chị Ly Na cho biết mình đứng ra giúp đỡ cặp vợ chồng người Tây Ban Nha vì bức xúc với cách làm việc của những người có trách nhiệm và không muốn hình ảnh người Việt Nam méo mó trong mắt bạn bè quốc tế.
Ngoài ra theo lời chị Ly Na, qua quan sát các hoạt động du lịch của cộng đồng lâu nay, chị thấy hai vợ chồng Marta và David là những người thật thà, lương thiện, không hề dùng chiêu trò để trục lợi nên chị tin tưởng lời nói của họ.

Nhà xe quyết tìm ra thủ phạm trộm đồ
Ông Nguyễn Đình Cảnh, giám đốc hãng xe Nam Phương (TP.Nha Trang) cho biết có xảy ra sự việc mất tài sản trên xe vào ngày 22.7, nhưng chỉ biết chuyện vào ngày (30.7) khi chị Ly Na đăng đoạn chia sẻ trên Facebook .
Ông Cảnh cho biết, theo tường trình của tài xế khi chuyến xe hành trình từ Nha Trang về TP.HCM, sau khi xảy ra sự việc mất tài sản, xe có dừng lại tại trạm dừng chân Phan Thiết. Trước khi xuống xe phía đơn vị có kiểm tra toàn bộ hành khách trên xe nhưng cuối cùng không phát hiện được gì và xe tiếp tục hành trình về TP.HCM.
Hiện tại, đơn vị xe Nam Phương đã làm đơn gửi đơn đến cơ quan công an vào cuộc để điều tra. Cũng trong thời gian này đơn vị cũng đã đình chỉ công việc đối với hai tài xế trên.
“Và khi nghe thông tin, tôi đã làm bản thông báo gửi đến Sở Giao thông tỉnh Khánh Hòa cùng với bản tường trình của hai lái xe có mặt ngày hôm đó và tất cả thông tin của hành khách ngày hôm đó”, ông Cảnh nói.
Trong tuần tới cơ quan công an sẽ gửi biên bản và làm việc trực tiếp giữa chị Ly Na, đại diện hãng xe và cùng với các bên có liên quan. Nếu bên nào sai thì bên đó chịu.
“Về phía hãng xe, nếu cơ quan công an chứng minh được tài xế lấy cắp đồ của khách chúng tôi sẽ xử lý theo hình thức thôi việc, và tài xế đó sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra hãng xe chúng tôi cũng sẽ xin lỗi, đền bù thiệt hại toàn bộ tài sản đã mất cho khách hàng”, ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.