Khai đề nghị cấp hộ chiếu qua internet

06/03/2017 08:32 GMT+7

Từ hôm nay (6.3), Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tại TP.Hà Nội, TP.HCM, TP.Đà Nẵng thực hiện tiếp nhận tờ khai điện tử đề nghị cấp, cấp đổi hộ chiếu phổ thông.

Theo đó, người đề nghị cấp mới, sửa đổi, bổ sung, cấp lại hộ chiếu có thể truy cập vào trang web của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72) tại trang mạng: hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn để khai tờ khai điện tử, rồi đặt lịch hẹn. Đến ngày hẹn, người đề nghị đến trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh (44 - 46 Trần Phú, Ba Đình, TP.Hà Nội; 7 Trần Quý Cáp, TP.Đà Nẵng và 254 Nguyễn Trãi, TP.HCM) để chụp ảnh, nộp hồ sơ và nộp lệ phí cấp hộ chiếu theo quy định.
A72 thông tin thêm sau khi làm hộ chiếu, người đề nghị cấp, cấp lại hộ chiếu có thể trực tiếp nhận kết quả tại trụ sở nơi nộp hồ sơ theo giấy hẹn hoặc tại địa chỉ đã đăng ký với đơn vị bưu chính nếu có nhu cầu nhận hộ chiếu tại nhà.
Từ đầu năm 2016, mô hình tiếp nhận tờ khai điện tử được Bộ Công an cho triển khai thí điểm tại TP.Hà Nội và TP.HCM. Sau khi đánh giá về ưu, nhược điểm của hình thức thực hiện tờ khai điện tử, Bộ đã đổi mới trang mạng cho phù hợp hơn. Một lãnh đạo A72 cho biết để đề phòng các trường hợp sử dụng hồ sơ giấy tờ giả, hiện nay chưa thể thực hiện thao tác để người dân cung cấp hồ sơ giấy tờ (chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ khẩu) trực tuyến, mà buộc phải có mặt trực tiếp tại trụ sở để kiểm tra, đối chiếu thông tin, hồ sơ. Việc xin cấp hộ chiếu qua mạng mà không phải trực tiếp đến cơ quan quản lý chỉ có thể thực hiện được khi dữ liệu căn cước công dân tích hợp cùng hệ thống dữ liệu điện tử để cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đối chiếu, kiểm tra.
Trong thời gian tới, sau khi đảm bảo điều kiện kỹ thuật, A72 sẽ cài đặt chương trình và hướng dẫn công an các địa phương khác triển khai thực hiện. Ngoài ra, sắp tới Bộ Công an còn triển khai việc nộp lệ phí cấp hộ chiếu qua tài khoản ngân hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.