Khai gian đến từ nơi không có dịch, 3 tài xế bị buộc cách ly trong đêm

Đình Toàn
Đình Toàn
10/08/2020 11:50 GMT+7

3 tài xế đến từ tỉnh Quảng Nam đi từ vùng có dịch Covid-19 đến Huế nhưng khai báo đến từ ngoài vùng dịch, đã bị lực lượng chức năng phát hiện, buộc đi cách ly tập trung.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tối 9.8, ngay sau khi nhận thông tin có 3 ô tô đầu kéo biển số tỉnh Quảng Nam dừng trên đường Phạm Văn Đồng, P.Vỹ Dạ, TP.Huế có nhiều biểu hiện nghi vấn, Thanh tra Sở Y tế, Thanh tra Sở GTVT, Đội CSGT Công an TP.Huế, lực lượng phòng chống dịch P.Vỹ Dạ đã lập tức có mặt ở hiện trường.

Đưa cách ly 3 tài xế từ vùng dịch Covid-19 khai gian để vào Huế

Qua kiểm tra, xác minh, lực lượng liên ngành nhận thấy các tài xế điều khiển 3 ô tô gồm BS: 92C-006.49, 92C - 173.16 và 92K - 9923 đã vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Chốt kiểm soát số 6 tại TT.Lăng Cô, H.Phú Lộc - nơi kiểm soát 24/24 phương tiện vận tải hàng hóa nhưng vẫn còn có tài xế khai gian để vào Thừa Thiên - Huế trong tình hình dịch

- Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Cụ thể, qua trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình thì 3 tài xế xe đầu kéo nói trên xuất phát từ vùng có dịch Covid-19 là Quảng Nam, rồi đến Quảng Ngãi, sau đó quay ra Vỹ Dạ, TP.Huế để giao hàng.
Tuy nhiên, khi đăng ký (qua mạng) và làm thủ tục tại chốt kiểm soát đầu vào ở TT.Lăng Cô, H.Phú Lộc 3 tài xế đã khai gian dối lộ trình di chuyển, nơi xuất phát là một địa phương không có dịch để được lực lượng chức năng cấp quyền vào địa bàn TP.Huế cũng như tránh cách ly y tế.
Sau khi đấu tranh, làm rõ thông tin, các tài xế cùng phương tiện được đưa về khu cách ly tập trung ở Trường nghiệp vụ Thuế, xã Phú Thượng, H.Phú Vang. Hiện lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm hành vi vi phạm của 3 tài xế nói trên.

Vạch trần chiêu bài đi "xe ké" để né chốt kiểm dịch, trốn cách ly Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.