Khai trừ Đảng Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng

20/01/2013 02:27 GMT+7

Hôm qua, Công an TP.Hải Phòng cho biết ngày 18.1 Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã công bố quyết định khai trừ Đảng đại tá Nguyễn Bình Kiên, Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng, do vi phạm quy định công tác nghiệp vụ và 19 điều đảng viên không được làm.

Vi phạm rất nghiêm trọng

Từ ngày 7.11.2012, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng có Quyết định số 117/QĐUBKTTU, kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đại tá Nguyễn Bình Kiên. Kết quả kiểm tra cho thấy: trong thời gian làm Phó cục trưởng Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư (Bộ Công an), ông Kiên đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an; xâm phạm quyền tự do cá nhân của công dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành công an; vi phạm tư cách đảng viên; vi phạm đến 19 điều đảng viên không được làm và những điều cán bộ, chiến sĩ công an không được làm. Trong quá trình làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Kiên đã không nghiêm túc nhận thấy những sai phạm, khuyết điểm của mình, không nghiêm túc kiểm điểm. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng đánh giá vi phạm của ông Kiên là rất nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm.

Sau khi nghe đoàn kiểm tra báo cáo kết quả, ngày 15.1.2013, Thường vụ Thành ủy đã thống nhất quyết định thi hành kỷ luật ông Kiên với hình thức khai trừ Đảng.

Khai trừ Đảng Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng
Đại tá Kiên - Ảnh: P.H.S

Ông Kiên gửi đơn kiến nghị lên cấp trên

Đại tá Nguyễn Bình Kiên năm nay 55 tuổi (đảng viên thuộc chi bộ Phòng PA88 Công an TP), là em rể ông Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, đã bị bắt giữ do sai phạm trong quản lý kinh tế thời kỳ làm Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines). Ông Kiên nguyên là Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an TP.Hải Phòng, năm 2010 được bổ nhiệm làm Cục phó Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư Bộ Công an. Từ tháng 4.2012, ông Kiên được điều về giữ chức Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng cho đến nay.

Cuối chiều qua, chúng tôi đã liên lạc được với bà Dương Thị Băng Tâm, vợ ông Kiên và là em gái ông Dương Chí Dũng. Bà Tâm hiện cũng là một cán bộ công an TP.Hải Phòng. Khi chúng tôi gọi điện, bà Tâm cho biết đang về quê và “không bị sốc” trước việc Thành ủy Hải Phòng ra quyết định khai trừ Đảng với ông Kiên.

Trả lời câu hỏi về việc có dư luận cho rằng ông Kiên bị kỷ luật vì liên đới giúp ông Dũng bỏ trốn, bà Tâm nói: “Tôi khẳng định tôi trả lời với tư cách của vợ anh Kiên, chứ không phải của một cán bộ công an. Dù là em gái của anh Dũng, nhưng việc của anh trai tôi làm, cả tôi và chồng tôi đều không hề hay biết. Chúng tôi không bao giờ mong muốn anh Dũng bỏ trốn. Tôi là em gái anh Dũng, là vợ của anh Kiên, tôi hiểu rõ và có thể khẳng định chắc chắn chồng tôi không liên quan gì đến việc anh Dũng bỏ trốn. Việc anh Kiên bị kỷ luật cũng không có liên đới gì đến vụ của anh Dũng”.

Bà Tâm cũng khẳng định “chồng tôi không nghe lén điện thoại hay ghi âm lén bất kỳ ai, kể cả người dân bình thường chứ không nói đó là lãnh đạo thành phố. Chồng tôi khẳng định với tôi anh ấy không làm và cũng không chỉ đạo ai làm việc này”.

Cũng theo bà Tâm, ông Kiên đã gửi đơn kiến nghị tới cơ quan cấp trên đề nghị xem xét lại việc ông bị kỷ luật.

Hải Sâm - Nguyễn Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.