Khai trương văn phòng hỗ trợ lao động ngoài nước

29/05/2012 20:51 GMT+7

(TNO) Ngày 29.5, văn phòng hỗ trợ lao động ngoài nước đầu tiên ở Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động tại Hà Nội.

 >> IOM đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam
>> IOM sẵn sàng đưa người VN còn ở Li-băng sơ tán bất cứ lúc nào
>> Gặp lại người Việt Nam đầu tiên làm việc tại IOM - Tô Thanh Sơn
>> Triển vọng mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - IOM

Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Bộ LĐ-TB-XH và Tổ chức di cư quốc tế (IOM) được triển khai với ngân sách tài trợ của Quỹ phát triển IOM và vốn đóng góp của Chính phủ Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước, những năm gần đây, mỗi năm có khoảng gần 90.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Sự ra đời của văn phòng hỗ trợ lao động ngoài nước nhằm làm tốt công tác quản lý lao động (LĐ), cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng, giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi ích của người lao động (NLĐ).

Trong giai đoạn thí điểm, văn phòng sẽ cung cấp thông tin cho NLĐ về thị trường LĐ và cơ hội làm việc ở nước ngoài; luật và các quy định của Việt Nam liên quan đến đi làm việc ở nước ngoài; địa chỉ của các văn phòng, tổ chức trợ giúp liên quan; thông tin rủi ro thường gặp khi di cư trái phép; chương trình hỗ trợ cho LĐ di cư ra nước ngoài và sau khi trở về nước…

NLĐ có thể lựa chọn tư vấn qua các hình thức: Tư vấn trực tiếp tại văn phòng tầng 1, Tòa nhà Cục quản lý lao động ngoài nước, 41 Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội); tư vấn và cung cấp thông tin qua đường dây nóng: (+844) 3936 6633.

hotrolaodongngoainuoc
LĐ đi làm việc ở nước ngoài sẽ được hỗ trợ thông tin thông qua văn phòng tại Hà Nội - Ảnh: L.Tư

Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.