Khẩn trương minh oan, đền bù cho ông Nguyễn Thanh Chấn

05/11/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ án của ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu các ngành tố tụng T.Ư phải "khẩn trương minh oan, đền bù, khôi phục quyền lợi hợp pháp cho người bị oan".

(TNO) Liên quan đến vụ án của ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu các ngành tố tụng T.Ư phải "khẩn trương minh oan, đền bù, khôi phục quyền lợi hợp pháp cho người bị oan".

>> Người vợ lặn lội 10 năm tìm chứng cứ minh oan cho chồng
>> Vụ được trả tự do sau 10 năm ngồi tù chung thân: Oan hay không, còn phải chờ
>> 10 năm thụ án oan giết người
>> Vụ được trả tự do sau 10 năm ngồi tù chung thân: Mấy đời cũng không hết tai tiếng
>> Trả tự do cho người tù chung thân đã ngồi tù 10 năm


Ông Nguyễn Thanh Chấn được tạm đình chỉ thi hành án sau khi đã ngồi tù 10 năm vì án chung thân - Ảnh: Hà An 

Văn phòng Chủ tịch nước vừa có văn bản thông báo ý kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu Bộ trưởng Công an, Viện trưởng Viện KSND Tối cao, Chánh án TAND Tối cao chỉ đạo quyết theo đúng quy định pháp luật: “Khẩn trương minh oan, đền bù, khôi phục quyền lợi hợp pháp cho người bị oan”, văn bản nêu rõ.

Đồng thời, Chủ tịch nước cũng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan tố tụng chỉ đạo điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh người phạm tội và những sai phạm của tập thể, cá nhân thuộc các cơ quan tiến hành tố tụng đã điều tra, truy tố, xét xử oan đối với ông Chấn và báo cáo Chủ tịch nước kết quả giải quyết.

Trong cuộc họp báo về việc kháng nghị tái thẩm và tạm đình chỉ thi hành án đối với phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn vào sáng nay (5.11), ông Vũ Đăng Khoa, Cục trưởng Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Lý Nguyễn Chung (25 tuổi, ngụ tại xã Nhượng Bạn, H.Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) về tội "giết người" và "cướp tài sản".

Đồng thời, cơ quan này cũng ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Lý Văn Chúc (là bố của Chung) về hành vi đe dọa giết người. Được biết, ông Chúc đã từng đe dọa giết nhân chứng nếu nói ra việc ông Chấn bị oan và Chung là kẻ giết người.

Trong ngày hôm nay, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã bàn giao hồ sơ các nghi phạm này cho Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao sẽ tiếp tục làm rõ các sai phạm về hoạt động tư pháp trong vụ án này.

Thái Sơn

>> Tòa xin lỗi, bồi thường cho cựu sinh viên bị oan sai
>> Thương lượng bồi thường cho công dân bị oan sai
>> Cựu sinh viên đòi bồi thường oan sai hơn nửa tỉ đồng
>> Bồi thường hơn 215 triệu đồng cho 2 người bị oan sai
>> Viện kiểm sát xin lỗi người bị bắt oan sai
>> Kiện đòi bồi thường oan sai trên 777 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.